เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 10 มกราคม 2562 - 12:24

Wayne Rainey เชื่อว่าความกดดันภายในทีม Repsol Honda น่าจะตกอยู่ที่ Marquez มากกว่า Lorenzo

 

          Wayne Rainey อดีตแชมป์โลก 3 สมัยในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในรุ่น 500 cc. เชื่อว่า Marc Marquez น่าจะตกอยู่ภายในความกดดันในทีม Repsol Honda มากกว่า นักแข่งที่พึ่งย้ายเข้ามาใหม่อย่าง Jorge Lorenzo ในการแข่งขัน MotoGP 2019 โดยทาง Rainey อ้างว่า ความจริงแล้ว Lorenzo ต้องทำการปรับตัวกับรถแข่งคันใหม่รวมไปถึงทีมงานใหม่ทำให้เขานั้นมีข้ออ้างที่มีเหตุผลถ้าหากไม่สามารถเอาชนะ Marquez ได้

          "Marc Marquez นั้นก็มีจุดแข็งของเขา แต่เขาก็มีจุดอ่อนเช่นเดียวกัน และนี่เป็นสิ่งที่เขาต้องได้รับการปรับปรุง และ Lorenzo ก็จะเป็นแรงกระตุ้นครั้งใหญ่ที่จะช่วยผลักดันเขาได้ แต่ทางด้าน Lorenzo เองก็ไม่สาารถคาดเดาได้ เขาขี่รถด้วยวิธีการบางอย่างที่มีความเสี่ยง แต่มัก็สามารถทำให้เขาสามารถชนะในการแข่งขันได้ และถ้าหากเขาสามารถสร้างความกดดันให้กับ Marquez ได้ มันก็อาจจะทำให้ Marquez สร้างควมผิดพลาดและมันจะถือเป็นเรื่องดีกับ Lorenzo"

 

 

          "ความกดดันจะตกอยู่ที่ Marquez มากกว่าทาง Lorenzo เพราะว่า Lorenzo พึ่งย้ายมาจาก Ducati แต่ Marquez นั้นอยู่กับ Honda มาตลอด ซึ่งรถแข่ง Honda เองเขาก็เป็นผู้พัฒนามัน ส่วน Lorenzo ถ้าหากเขาขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 หรือ 4 เขาก็ยังคงสามารถพูดได้ว่ากำลังปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งอยู่ แต่ผมมั่นใจว่า Lorenzo นั้นอยากจะออกมาคว้าการแข่งขันตั้งแต่สนามแรก เพื่อแสดงให้เห็นว่าเขานั้นจริงจังมาก"

          "ในปีหน้าถ้าหาก Marquez ล้มลงไปมากกว่า 20 ครั้ง ไม่แน่ว่าเขาอาจจะเป็นคนทำลายตัวเองก็เป็นได้ เพราะว่าเมื่อคุณหลุดออกจากรถแข่งและสไลด์ไปบนพื้นหญ้าด้วยความเร็ว 200 กม./ชม. คุณอาจจะไม่เป็นไรในช่วง 2 เมตรแรก แต่หลังจากที่คุณกลิ้งไปตามพื้นแทร็ก อะไรมันก็สามารถเกิดขึ้นได้ ผมหวังว่า Marquez จะหาวิธีที่ไหลลื่นมากขึ้น เขาต้องอยู่บนรถแข่งให้มากกว่าที่เคย มันเป็นเรื่องที่ไม่ดีต้อสุขภาพเท่าไรนักหากทำพลาดแบบนั้นบ่อยๆ และมันจะส่งผลต่อเขาแน่นอน" Wayne Rainey เผย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook