เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 9 มกราคม 2562 - 15:44

Valentino Rossi แนะถ้าหาก Yamaha ต้องการคว้าแชมป์ MotoGP ควรเดินตามรอย Ducati และ Honda

 

      นักแข่ง MotoGP สังกัดทีม Yamaha อย่าง Valentino Rossi ได้ออกมาแนะว่า ทางทีมแข่ง Yamaha ต้องยกระดับความพยายามของทีมให้เทียบเท่า Ducati และ Honda และมีความสามารถของทางทีมงานใกล้เคียงการแข่งขัน Formula 1 ถ้าหากทางทีมต้องการที่จะคว้าแชมป์การแข่งขัน MotoGP โดยหลังจากฤดูกาลที่หน้าผิดหวังในปี 2017 ทาง ทีมก็ต้องประสบกับสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนักในการแข่งขัน 2018 และถือว่าเป็นครั้งที่นานที่สุดที่ทาง Yamaha ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยก่อนที่ทาง Maverick Vinales จะทำลายสถิติดังกว่าด้วยการคว้าแชมป์ในการแข่งขันที่ Australia และนั่นถือเป็นชัยชชนะเพียงครั้งเดียวของทาง Yamaha ในปีนี้ ขณะที่ อีก 17 ครั้งที่เหลือเป็นการคว้าชัยของทาง Ducati และ Honda

          และแม้ว่าทางด้าน Rossi และ Vinales จะจบฤดูกาล MotoGP 2018 ด้วยการคว้าแชมป์ประจำปีในอันดับที่ 3 และ 4 แต่ผลงานของทีมโดยรวมนั้นถือเป็นครั้งแรกที่ตกลงจาก 2 อันดับแรกนับตั้งแต่ปี 2007 และถือว่าการฤดูกาลที่ทำคะแนนรวมได้น้อยที่สุดตั้งแต่ปี 2007 มาเช่นเดียวกัน ซึ่งทาง Rossi เชื่อว่าเหตุผลที่ทำให้ผลงานของ Yamaha ไม่ดีเท่าที่ควรนั่นก็เพราะว่าทางทีมนั้นไม่ได้ลงทุนในทรัพยากรด้านบุคลลากรที่ทำงานภาคสนามในการแข่งขัน

          "ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะทีช่วง 1 ปีครั้งหลังมานี้ สถานการณ์ด้านเทคนิคของการแข่งขัน MotoGP นั้นเปลี่ยนแปลงไปมาก ทาง Ducati นั้นเป็นทีมแรกที่คัดเลือกบุคคลและวิศกรมาทำงานเหล่านี้ ซึ่งมันใกล้เคียงกับการแข่งขัน F1 ในขณะที่ยังมีเวลาอีกมาก ในขณะที่ทาง Honda ก็ทำตามแนวทางนี้เช่นเดียวกัน ในตอนนี้ถ้าหากจะคว้าแชมป์ MotoGP คุณต้องใช้ความพวกนี้และเราอยากจะเห็นมันเกิดขึ้นภายในทีม Yamaha"

 

 

          "สำหรับในการทดสอบรถแข่งที่ผ่านมา ถ้าหากพวกเขาพัฒนาสิ่งใหม่ๆตามที่ Vinales แนะนำไป ผมก็จะมีความยินดีที่จะลองมันด้วย เพราะว่าเราทั้งคู่นั้นพูดและเห็นในสิ่งที่คล้ายๆกันและก็พบว่าเราทั้งคู่นั้นเห็นด้วยกับข้อตกลงในการพัฒนารถแข่ง ถ้าหากทาง Yamaha ต้องการพัฒนาในส่วนที่ Vinales ร้องขอ สำหรับผมแล้วมันก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะว่าอย่างน้อยพวกเขาก็ทำอะไรบางอย่างและส่วนใหญ่ 90% ของสิ่งที่พวกเราพูดนั้นตรงกัน" Valentino Rossi เผย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook