เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 8 มกราคม 2562 - 15:37

Marc Marquez เผย เขาไม่เข้าใจว่าทำไมทางด้าน Maverick Vinales ถึงตัดสินใจเปลี่ยนเบอร์ใน MotoGP 2019

 

          แชมป์โลก MotoGP คนล่าสุดอย่าง Marc Marquez ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่เข้าใจว่าทำไม Maverick Vinales คู่แข่งของเขาในการแข่งขัน MotoGP ถึงได้ทำการตัดสินใจเปลี่ยนเบอร์แข่งในการแข่งขัน MotoGP 2019 แถมยังยืนยันอีกว่าเขาไม่มีแผนที่จะทำการเปลี่ยนหมายเลข #93 อันโด่งดังอย่างแน่นอน ซึ่งทางด้าน Vinales จะเปลี่ยนเบอร์แข่งจาก #25 เป็น #12 เบอร์แข่งเก่าของเขา โดยให้เหตุผลว่าเขาต้องการเน้นยำสำหรับ 2 ปีแรกที่ยากลำบากเมื่อย้ายมาอยู่กับทาง Yamaha อีกทั้งการเปลี่ยนหมายเลขแข่งครั้งนี้ยังเป็นการแสดงถึงการเริ่มต้นยุคใหม่ที่จะอยู่ภายใต้การดูแลของหัวหน้าคนใหม่อย่าง Esteban Garcia

 

 

          "ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาเปลี่ยนเบอร์แข่งขันทำไม เพราะว่าผมใช้ #93 ลงทำการแข่งขันเพียงเบอร์เดียวมาตลอด บางทีมันอาจจะเป็นความเชื่อในเรื่องของโชคลาง และมันอาจจะช่วยในเรื่องของจิตวิทยา แต่มันจะไม่เกิดขึ้นกับผมอย่างแน่นอน นักแข่งบางคนมีคนสนใจในเรื่องนี้มากกว่านักแข่งคนอื่นๆ และสิ่งเหล่านี้สามารถส่งผลกระทบต่อผู้คนได้มากมาย ซึ่งผมก็ไม่ใช่คนเชื่อในเรื่องโชคลางเท่าไรนัก"

          "ส่วนเหตุผลที่เขาเปลี่ยนกลับไปใช้เบอร์เก่าเพราะว่าเขาเคยใช้เบอร์นี้ชนะผมมาก่อนหน้านี้ ผมจำการแข่งขันในสมัยที่เราเป็นเด็กไม่ค่อยได้มากนัก จริงอยู่ที่ตอนเด็กๆเราแข่งกันมาบ้าง แต่นั่นก็ไม่สำคัญ มีอยู่ปีนึงเมื่อผมยังเด็กมากๆ ผมใช้ #3 ลงทำการแข่งขัน แต่ตอนนี้ผมอยู่ในการแข่งขัน MotoGP และนั่นเป็นสิ่งที่เรานับ เราไม่สามารถยึดติดกับอดีตที่ผ่านมาได้และเราต้องอยู่กับปัจจุบันเสมอ แต่ถ้าเขาเปลี่ยนหมายเลขแล้วเขาชนะ ผมก็จะเปลี่ยนของผมด้วย" Marc Marquez ให้สัมภาษณ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook