เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 2 มกราคม 2562 - 17:04

Andrea Dovizioso เชื่อว่าการที่ Ducati ไม่จบการแข่งขันช่วงต้นฤดูกาลเป็นเหตุให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้น

 

          Andrea Dovizioso นักแข่ง MotoGP สังกัดทีม Ducati เชื่อว่าการที่ทางทีมนั้นไม่จบการแข่งขันในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2018 เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทาง Ducati นั้นเป็นทีมที่ค่อนข้างน่ากลัวในช่วงท้ายฤดูกาล โดยหลังจากต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกกับทาง Marc Marquez ในการแข่งขันปี 2017 ทางด้าน Dovizioso ก็ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากในช่วงครึ่งปีแรกของการแข่งขัน 2018 ด้วยการไม่จบการแข่งขันที่ Jerez, Le Mans, Barcelona ก่อนที่จะล้มไม่จบการแข่งขันอีกครั้งที่ Motegi และปล่อยตำแหน่งแชมป์โลกให้กับทาง Marquez อีกครั้ง

 

 

          "ผมอยากจะมองการแข่งขันในฤดูกาลนี้ในแง่บวก โดยไม่ต้องเครียดมากนักหรือมองในแง่ลบมากเกินไป เพราะว่าในความคิดของผม ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นทำให้เราเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ซึ่งถ้าหากที่ผ่านมาเราทำทุกสิ่งทุกอย่างถูกต้อง มันคงจะเป็นเรื่องที่ยากมากหากต้องการเอาชนะ Marc Marquez และ Honda ซึ่งเมื่อคุณรู้ว่าคู่แข่งคุณนั้นแข็งแกร่งมากๆ คุณก็เพียงแต่ต้องยอมรับมัน และรู้ว่าเรากำลังสู้อยู่กับใคร ที่ผ่านมาเราอาจจะสามารถทำได้ดีกว่านี้ ถ้าหากเราหลีกเลี่ยงการพลาดการเก็บแต้มไม่ได้เลย แต่ถ้าหากไม่มีมัน เราก็ไม่อาจจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างที่เราเป็นทุกวันนี้ ซึ่งเมื่อเราพลาดล้มลง มันทำให้เรามีโอกาสได้เลือกหนทางอื่นและมันทำให้เรากลายคู่แข่งที่แท้จริงๆ เป็นธรรมดาที่เราต้องมีความเสียใจ แต่ผมก็ไม่ได้คิดมากกับเรื่องนี้เท่าไรมากนัก"

          "หลังจากทดสอบรถแข่ง GP19 ผมคิดว่ามันเป็นรถแข่งที่พื้นฐานดีที่สุดในตอนนี้ และความไหลลื่นคือจุดแข็งของผมเมื่อผมอยู่บนรถแข่ง ดังนั้นผมจึงไม่ต้องทำการบ้านอะไรมา แต่สำหรับในปีที่แล้วสิ่งเหล่านี้มันขาดหายไปตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล เนื่องจากว่าเราทำผิดพลาด ซึ่งกว่าเราจะคว้าชัยมาได้นั้นมันก็สายเกินไปในการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ประจำปี แต่มันก็ทำให้เรากลับมาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และมันทำให้ผมภูมิใจกับทุกคนที่ทำงานร่วมกับเรา"  Andrea Dovizioso เผย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook