เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 2 มกราคม 2562 - 15:39

Suzuki ยังคงตั้งเป้าอยากให้มีทีมแข่งอิสระในการแข่งขัน MotoGP

 

          Davide Brivio หัวหน้าทีมแข่ง Suzuki MotoGP ชี้ว่า ทางทีมนั้นยังคงต้องการทีมแข่งอิสระแม้ว่าจะไม่มีทีมอิสระไหนสนใจเซ็นต์สัญญาใช้รถแข่งของทาง Suzuki ในการแข่งขัน MotoGP 2019 โดยนับตั้งแต่ทางด้าน Suzuki เข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP ตั้งแต่ปี 2002 - 2011 ก่อนที่จะเว้นช่วงไปและกลับมาอีกครั้งในปี 2015 ทางด้าน Suzuki ก็ไม่มีมีทีมแข่งอิสระที่ใช้รถแข่งของทาง Suzuki เองเลยแม้แต่ทีมเดียว และคว้าชัยได้เพียง 2 ครั้งด้วยฝีมือของ Chris Vermeulen ในสนาม Le Mans เมื่อปี 2007 และ Maverick Vinales เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่สนาม Silverstone ซึ่งทางด้าน Davide Brivio เอง ก็ยอมรับว่าข้อจำกัดทางด้านการเงินนั่นเป็นอุปสรรคใหญ่สำหรับทีมแข่งอิสระที่สนใจจะใช้รถแข่งของทาง Suzuki แม้กระนั้นทางด้าน Suzuki ก็ยังคงตั้งมันให้เป็นเป้าหมายของทีมต่อไป

 

 

          “นี่เป็นเรื่องที่เราหารือกันเสมอภายในบริษัทของเรา ในฐานะทีมแข่ง เราอยากที่จะให้มีทีมแข่งอิสระในการแข่งขัน MotoGP เพื่อที่เราจะได้สามารถเก็บข้อมูลและพัฒนารถแข่งและทุกอย่างได้มากขึ้น แต่สำหรับในส่วนของทางบริษัทแล้ว มันเป็นความพยาามที่ยิ่งใหญ่เพราะว่าเราไม่มีทรัพยากรและบุคคลากรเหมือนกับคู่แข่งของเรา อย่างไรก็ดี เราจะเก็บข้อหารือนี้ไว้ต่อไปและหวังว่าเราจะทำอะไรได้บ้างในปี 2020 แม้ว่าพวกเขาจะดูมุ่งมั่นอย่างมากแต่มันเป็นเรื่องที่ยากอยู่ดี แต่อย่างไรก็ดีนี่คือสิ่งที่อยู่ภายในหัวของเรา การหาข้อสรุปและเป้าหมายของทาง Suzuki นั้นยังคงเป็นเรื่องที่เราต้องประชุมกันอีกครั้ง” Davide Brivio กล่าว

           ในขณะที่ทีมแข่ง Tech 3 หันหน้าไปซบอกกับรถแข่ง KTM และ ทีมแข่ง SIC Petronas ทีมแข่งน้องใหม่ที่ใช้รถแข่ง Yamaha ทำให้ Suzuki และ Aprilia กลายเป็นเพียง 2 แบรนด์ที่มีแต่ทีมแข่งโรงงานเท่านั้น โดยทางด้าน Romano Albesiano หัวหน้าทีมแข่ง Aprilia ได้เปิดเผยว่า การมีทีมแข่งอิสระนั้นยังไม่ใช่เป้าหมายหลักของทางทีมในตอนนี้ แต่จะมุ่งเน้นไปที่การทดสอบในรูปแบบใหม่ที่นำโดย Bradley Smith

           “สำหรับทางทีม Aprilia นั้นมันยังไม่ใช่เป้าหมายหลัก เราตัดสินใจที่จะลงทุนในทีมทดสอบ และการมีส่วนร่วมของนักแข่ง Wild Card ในระดับที่เหมาะสม และนี่เป็นการเน้นไปที่นักแข่ง 2 คนหลักภายในทีมบวกกับนักแข่งทดสอบที่อยู่ในระดับที่สูง ซึ่งมันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการพัฒนาโครงสร้าง” Romano Albesiano กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook