เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 ธันวาคม 2561 - 13:31

Johann Zarco เผยเขามีความมั่นใจในการย้ายมาขี่ KTM มากขึ้นหลังเห็น Lorenzo ฟอร์มดีใน Ducati

 

          Johann Zarco ได้ออกมาเผยว่า ความสำเร็จของทาง Jorge Lorenzo ในการอยู่กับทีม Ducati เมื่อปี 2018 ช่วยให้เขามีความมั่นใจมากขึ้นว่าเขาจะสามารถประสบความสำเร็จในการย้ายมาอยู่กับทาง KTM โดย Zarco นักแข่งสังกัดที่ม Tech 3 Yamaha ที่จะต้องย้ายมาอยู่กับทาง KTM ต้องประสบปัญหาอย่างหนักนับตั้งแต่เริ่มการทดสอบรถแข่ง ด้วยการพลาดล้มไปถึง 2 ครั้งที่ Valencia ก่อนที่จะทำเวลามาเป็นอันดับสุดท้ายในตารางในการเทสรถแข่งที่ Jerez อย่างไรก็ตาม นักบิดชาวฝรั่งเศษรายนี้เผยว่า เขาเริ่มมีความก้าวหน้าขึ้น และอธิบายว่าเขาต้องปรับสไลต์การขับขี่และปรับวิธีที่จะทำให้รถแข่ง RC16 นั้นสามารถเร่งความเร็วได้ อีกทั้งยังเผยว่า การที่ทางด้าน Lorenzo นั้นสามารถคว้าชัยให้ทาง Ducati ได้สำเร็จหลังจากที่ต้องผ่านมรสุมมากมายตั้งแต่เริ่มฤดูกาล โดยไม่ได้เปลี่ยนสไตล์การขับขี่ ทำให้เขาเชื่อมั่นว่าเขาน่าจะปรับตัวให้เข้ากับรถแข่ง KTM ได้ง่ายกว่า

 

 

          "เราต้องจำไว้ว่าเมื่อทาง Lorenzo ย้ายมาอยู่กับทาง Ducati เขาต้องใช้เวลานานมากในการปรับตัว และเมื่อเขาสามารถคว้าชัยชนะมาได้ มันก็ดูเหมือนว่าเขาสามารถทำได้เหมือนกับตอนที่อยู่กับทาง Yamaha ซึ่งมันไม่มีความแตกต่างกันเลย นั่นหมายความว่าการเข้าใจในรถแข่งนั้นถือเป็นกุญแจที่สำคัญที่สุด โดยสำหรับตัวผมแล้ว ผมเปิดใจที่จะลองปรับสไตล์การขี่ของตัวเองเพื่อให้เข้ากับรถแข่ง แต่มันก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าทางทีมนั้นมีความเข้าใจในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่หรือไม่ นั่นคือเหตุผลที่ผมต้องหาพื้นฐานของผมก่อน เพราะว่าสไตล์การขี่ของผมนั้นไม่เหมือนกับของ Pol Espargaro ผมไม่สามารถลองเทคนิคบางอย่างอย่างที่เขาทำได้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าผมจะไปก๊อบปี้สไตล์การขับขี่ของเขา เพราะว่าผมรู้ว่าสไตล์การขับขี่อย่างนุ่นนวลแบบผมนั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุด และท้ายที่สุดแล้วเมื่อทุกอย่างมันสอดคล้องกัน เวลาต่อรอบของเราก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว"

          "ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่เราต้องลองและทำความเข้าใจ เมื่อปีที่แล้วผมได้ลองทำอะไรหลายๆอย่างๆ และทำให้ผมรู้ว่าจุดที่ดีที่สุดของรถแข่งนั้นอยู่ตรงไหน ซึ่งไม่แน่ว่าถ้าผมเอาวิธีนี้มาใช้มันอาจจะทำให้การทำงานของผมนั้นง่ายขึ้น ที่นี่เรามีข้อมูลมากมาย และมีคนที่ทำงานมากมายอยู่ในพิท แต่ท้ายที่สุดแล้ว นักแข่งก็ต้องโตขึ้นในเรื่องของความรู้สึก การควบคุมอารมณ์และสามารถเข้าใจและให้ข้อมูลกับทางทีมได้" Johann Zarco ให้สัมภาษณ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook