เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 25 ธันวาคม 2561 - 16:26

Jorge Lorenzo เผย เขารู้สึกเหมือนเป็นราชาอีกครั้งหลังคืนฟอร์มในรถแข่ง Ducati ช่วงครึ่งท้ายปี 2018

 

        Jorge Lorenzo ได้ออกมาเผยว่า เขารู้สึกเหมือนกลับมาเป็นราชาอีกครั้ง หลังจากที่เรียกฟอร์มกลับมาได้ในรถแข่ง Ducati ในช่วงครึ่งหลังฤดูกาล 2018 ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่ได้มีการปรับปรุงรถแข่ง Ducati เล็กน้อยในช่วงครึ่งหลังฤดูกาลการแข่งขัน MotoGP 2018 ทำให้ Lorenzo สามารถกลับมาคืนฟอร์มได้อย่างผิดหูผิดตาและสามารถคว้าชัยได้ในการแข่งขันที่สนาม Mugello และ Barcelona ซึ่งหลังจากนั้นผลงานเขาก็ยังคงที่โดยการสามารถคว้าชัยอีกครั้งที่สนามใน Austria และการคว้าโพลโพซิชั่นได้ถึง 3 สนาม ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

 

 

          "มันเป็นอะไรที่พิเศษมากเพราะว่าหลังจากที่ผมมาอยู่กับทาง Ducati ในช่วง ปีกว่าๆ ผมต้องดิ้นรนและไม่ค่อยมีโชคเท่าไรนัก เพราะว่าผมคิดว่าชัยชนะจริงๆของผมอาจจะมาถึงในการแข่งขันที่ Misano ในปีที่แล้ว ที่ผมพลาดล้มลงไปขณะเป็นผู้นำ ซึ่งเมื่อชัยชนะมาถึงจริงๆ จากที่คุณได้เห็นในภาพ พวกเรามีความสุขมาก ซึ่งมันเป็นอะไรที่พิเศษมากจริงๆ การแข่งขันสนามถัดมาเราพยายามทำมันอีกครั้งใน Montmelo, การจบอันดับที่ 2 ใน Brno และ จบอันดับที่ 3 ใน Austria ด้วยการแข่งขันกับทาง Marc Marquez ซึ่งตลอดเวลาเวลาเกือบ 2 เดือนนั้น ผมรู้สึกเหมือนกลับมาเป็นราชาอีกครั้ง และมันอาจจะเป็นเพียงโชคร้ายที่เราให้เรานั้นไม่สามารถคว้าโพเดี้ยมและชัยชนะหลังจากนั้นได้อีก ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันสามารถเกิดขึ้นได้เสมอในการแข่งขัน MotoGP เพราะว่ามันเป็นกีฬาที่ค่อนข้างเสี่ยง ผมมีปีการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบ และมีปีที่ยากลำบาก แต่ท้ายที่สุดแล้ว เราก็แสดงให้เห็นว่าเราสามารถจัดการรถแข่งได้ และผมสามารถขี่เจ้า GP18 ได้อย่างรวดเร็ว โดยทั้งหมดนั้นมันอาจจะทำให้ GP18 เป็นรถแข่งที่สมบูรณ์และพวกเราก็ควรที่จะภูมิใจกับมัน"

          "ส่วนในปี 2019 - 2020 ที่ผมต้องไปอยู่กับทาง Honda นั้นก็เป็นเรื่องที่ท้าทายมากในการต่อกรกับทาง Ducati และพยายามคว้าแชมป์เหมือนกับที่ Casey Stoner ทำเมื่อปี 2007 พวกเรานั้นมีศักยภาพเพียงพอที่จะทำเช่นนั้น ไม่แน่ว่าถ้าหากเรามีเวลามากพอและถ้าหากผมอยู่กับทีมนานพอ ผมอาจจะเป็นนักแข่งที่น่ากลัวตั้งแต่เริ่มฤดูกาลก็ได้ และมันจะไม่เหมือนกับในปีนี้" Jorge Lorenzo เผย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook