เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 20 ธันวาคม 2561 - 18:34

Mick Doohan เชื่อ Marc Marquez จะยังสามารถคว้าแชมป์โลกต่อไปได้แม้จะไม่ได้อยู่กับทาง Honda ก็ตาม

 

        Mick Doohan อดีตแชมป์โลก 5 สมัยในรุ่น 500 cc. ได้ออกมากล่าวว่า Marc Marquez จะยังคงคว้าแชมป์ MotoGP ต่อไปได้อีกหลายสมัยแม้ว่าในอนาคต Marquez อาจจะตัดสินใจแยกทางกับทาง Honda โดยแม้ทางด้าน Marquez จะมีสัญญาอยู่กับทางทีมแข่ง Repsol Honda ยาวไปจนถึงปี 2020 แต่ในตอนนี้ก็ได้มีการคาดเดาว่าอนาคตของทาง Marquez จะไปในทิศทางใด ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ทำให้ Marquez จะต้องแยกทางกับทาง Honda แต่ก็มีกระแสข่าวมาว่าทางด้าน Ducati นั้นทำการยื่นข้อเสนอให้กับทาง Marquez ในการเป็นนักแข่งของทีม Ducati ในปี 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

          "ผมจำได้ว่าในยุคของผม นั้นมีรถแข่ง Honda อยู่ในสนามอยู่ประมาณ 7 คัน เพราะว่าในยุคนั้น ใครๆก็ต้องการรถของทาง Honda แต่เราก็ยังคงไม่ผู้ชนะเพียงแค่คนเดียว ดังนั้น ผมจึงคิดว่านักแข่งอย่าง Marc Marquez จะสามารถทำบางสิ่งที่แตกต่างออกไป และแน่นอนว่าคุณจะต้องมีรถแข่งทีดี แต่ตัวนักแข่งเองต่างหากที่เป็นคนสร้างความแตกต่าง ในอดีตคุณจะเห็นว่านักแข่งที่ทำผลงานได้ดีมักจะย้ายทีมไปเรื่อยๆ เพราะว่าพวกเขาต้องการที่จะขี่รถแข่งที่แตกต่างออกไป และคิดว่าผลงานพวกเขาก็ยังคงจะเป็นเหมือนเดิม แต่สำหรับ Marquez แล้ว ผมคิดว่าถ้าหากเขาคิดจะย้ายค่าย เขาก็ยังสามารถที่จะคว้าชัยชนะมาได้เสมอ อย่างที่คุณเห็นใน Valentino Rossi หรือ Eddie Lawson ซึ่งนักแข่งที่แข็งแกร่งก็ยังคงเป็นนักแข่งที่แข็งแกร่ง"

          "อย่างไรก็ดี Marquez ก็ไม่จำเป็นต้องพยายามที่จะพิสูจน์ตัวเองด้วยการย้ายไปค่ายอื่นๆ เพราะว่าทีมแข่งแต่ละทีมนั้นรู้ดีอยู่แล้วว่าเขาเก่งมากแค่ไหนเมื่อขึ้นไปขี่รถแข่ง มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ในระยะเวลาที่ผ่านมา มีเพียงนักแข่งเพียง 1 หรือ 2 คนเท่านั้น ที่สามารถสร้างปรากฎการณ์ได้แบบนี้ ซึ่ง Marquez เองก็เป็นหนึ่งในนั้น ณ ขณะนี้ ผมคิดว่าคู่แข่งของเขาหลายคนที่อยู่ในจุดเดียวกับ Marquez นั้นไม่สามารถถึงข้อได้เปรียบของรถแข่งออกมาใช้ได้ ซึ่งต่างจาก Marquez ที่สามารถนำทักษะของเขามาปรับใช้เพื่อดึงความได้เปรียบของรถแข่งออกมาได้มากที่สุด" Mick Doohan ให้สัมภาษณ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook