เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 ธันวาคม 2561 - 17:39

Yamaha YZF-R1 GYTR รุ่นพิเศษ พร้อมออพชั่นสเปครถแข่งครบสูตร ผลิตเพียง 20 คันทั่วโลกเท่านั้น

 

          Yamaha ฉลองครบรอบ 20 ปี ของซูเปอร์ไบค์เรือธงที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดของค่ายอย่าง Yamaha YZF-R1 ด้วยการเปิดตัว Yamaha YZF-R1 GYTR ที่มาพร้อมกับบุคลิกใหม่ควบคู่กับการเสริมอุปกรณ์ออพชั่นที่ถ่ายทอดจาก MotoGP แบบจัดเต็มที่สุด เพื่อแฟนตัวจริง ผลิตเพียง 20 คัน พร้อมกับประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

 

 

          Yamaha YZF-R1 GYTR มาพร้อมกับการปรับดีไซน์สีตัวถังที่ได้แรงบันดาลใจจาก Yamaha R1 1998 ซึ่งเป็นบุคลิกที่เปิดตัวครั้งแรกของโลกอย่างเป็นทางการ ไม่ว่าจะเป็นตัวถังสีขาว-แดง พร้อมลวดลายตามแฟริ่งและใต้เบาะนั่ง ส่วนออพชั่นและอุปกรณ์ต่างๆ ก็ได้รับการถ่ายทอดจาก R1 ตัวแข่งที่ได้ไปคว้าแชมป์ในการแข่งขัน Suzuka 8 Hour รายการ Endurance Racing ระดับโลก โดยได้คว้าชัยมากถึง 4 สมัยติด เลยทีเดียว

 

 

          Yamaha YZF-R1 GYTR ได้เสริมชิ้นส่วนที่ผลิตด้วยคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน เสริมด้วยอุปกรณ์ที่ถ่ายทอดจากทีม Yamaha Racing Team ไม่ว่าจะเป็นชุดท่อไอเสียจาก Akrapovic, โช้คอัพสเปครถแข่งจาก Öhlins, ชุดดิสก์เบรกและคาลิปเปอร์เบรกจาก Brembo ส่วนล้อก็หุ้มด้วยยางรถแข่ง Bridgestone รวมไปถึงติดเพลทระบุจำนวนที่ผลิตด้วย

 

 

          Yamaha YZF-R1 GYTR ได้เปิดให้สั่งจองอย่างเป็นทางการแล้ว โดยผลิตจำนวนเพียง 20 คันเท่านั้น ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 39,500 ยูโร หรือคิดเงินไทยราวๆ 1.46 ล้านบาท และดูเหมือนว่าจะเปิดจองเฉพาะลูกค้าพิเศษเท่านั้น และแน่นอนว่ารถรุ่นนี้ ไม่สามารถวิ่งบนท้องถนนได้แน่นอน แต่รองรับการวิ่งบนสนามแข่งเท่านั้น

 

Cr. ข้อมูลจาก rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook