เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 ธันวาคม 2561 - 15:31

KTM ยืนยันการมาของมอเตอร์ไซค์ 2 สูบ พิกัด 500 ซีซี. ในเร็วๆ นี้ ครบครันทุกสไตล์ในราคามิตรภาพ

KTM 790 Adventure

 

          ความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ล่าสุดที่น่าจับตา เมื่อทาง KTM เตรียมเดินหน้านำเสนอมอเตอร์ไซค์แบบ 2 สูบเรียง พิกัด 500 ซีซี. เพิ่มตัวเลือกใหม่ให้กับแฟนๆ ยิ่งขึ้น แถมยังทำครบครันทุกรูปแบบตั้งแต่รถสปอร์ตยันรถผจญภัย โดยได้พันธมิตรจากประเทศอินเดียอย่าง Bajaj มาร่วมผลิตเครื่องยนต์ใหม่อีกด้วย 

 

Mr. Stefan Pierer ซีอีโอของ KTM

 

          โดยทาง Mr. Stefan Pierer ซีอีโอของ KTM ได้ยืนยันถึงการขยายผลิตภัณฑ์มอเตอร์ไซค์ใหม่โดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์กลุ่มมิดเดิลคลาสที่สามารถเข้าถึงไบค์เกอร์ได้มากกว่ากลุ่มบิ๊กไบค์รุ่นใหญ่ ซึ่ง KTM แทบจะยังไม่มีมอเตอร์ไซค์คลาสนี้มาทำตลาดมากนัก ซึ่งคลาส 390 ซีซี. มองว่าเล็กเกินไป ส่วน 790 ซีซี. ก็ใหญ่เกินไป การพัฒนาคลาสใหม่นี้จะสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งราคาที่จับต้องได้ ประสิทธิภาพในการขับขี่และความคล่องตัวที่ดีกว่า และมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่มีเฉพาะใน KTM เท่านั้น

เครื่องยนต์ LC8c

 

          หัวใจสำคัญอยู่ที่ "ราคา" ซึ่งหากจะทำตลาดนี้ได้สำเร็จต้องรับมือกับคู่แข่งจากแบรนด์ของญี่ปุ่น ซึ่งมีตลาดและประสบการณ์การผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์คลาส 500 ซีซี. ค่อนข้างแข็งแกร่งอย่างมาก นั่นจึงทำให้ทางบริษัทฯ ได้ร่วมกับ Bajaj ในการผลิตเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนได้ในระดับหนึ่ง ส่วนชื่อรถนั้นอาจจะใช้ชื่อว่า 490 และพัฒนาครอบคลุมทั้งรถสปอร์ต RC, สตรีทเน็กเก็ตอย่าง Duke และแอดเวนเจอร์ไบค์ Adventure ซึ่งคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่ารถมอเตอร์ไซค์คลาสใหม่นี้จะมาพร้อมกับทีเด็ดอะไรที่จะสามารถสยบคู่แข่งได้ 

 

Cr. ข้อมูลจาก bikesrepublic.com และ speedweek.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook