เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 11 ธันวาคม 2561 - 12:54

Andrea Iannone เชื่อว่าผลตอบรับที่เขาให้กับทาง Aprilia น่าจะทำให้ทีมสร้างความประหลาดใจได้ไม่น้อย

 

          Andrea Iannone นักแข่ง MotoGP สังกัดทีม Aprilia เชื่อว่า ผลตอบรับที่เขาให้กับทางทีมในช่วงทอดสอบรถแข่งหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา น่าจะทำให้เกิดความประหลาดใจขึ้นมาเล็กน้อย โดยทางด้าน Iannone ที่ย้ายออกจากทีม Suzuki ได้ลองทำการขี่รถแข่งของทาง Aprilia เป็นครั้งแรกที่สนามใน Valencia พร้อมกับให้สัมภาษณ์หลังจบการทดสอบว่า เขาพบว่ารถแข่ง RS-GP นั้นไม่เป็นอย่างที่เขาตั้งความหวังไว้ และพอมาในการทดสอบรถแข่งที่ Jerez เขาจบการทดสอบในอันดับที่ 18 ด้วยการทำเวลาตามหลังอยู่ถึง 1.8 วินาที ซึ่งทางด้าน Iannone ก็รู้สึกว่าผลตอบรับของเขานั้นส่งผลต่อทีมใหม่ของเขาอย่างมาก และเขาก็สามารถชี้ได้ว่าจุดไหนหรือส่วนไหนของรถแข่งที่ต้องได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษที่ทางทีมไม่เคยทราบมาก่อน

 

 

          "สำหรับผมคิดว่าพื้นฐานของรถแข่ง Aprilia นั้นดีอยู่แล้ว แต่มันยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำการพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอิเล็กทรอนิกส์และเรื่องอื่นๆ ที่มันเป็นเรื่องพื้นฐาน เห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่ได้รู้แน่ชัดว่าจะต้องทำการปรับปรุงในส่วนไหน ซึ่งผมสามารถชี้และบอกพวกเขาได้  แน่นอนว่าในการทดสอบผมไม่ได้หวังว่าจะต้องอยู่แถวหน้าสุดของตารางเวลา แต่เราก็อยู่ไม่ห่างจากจุดนั้นมาก เพราะว่ารถแข่งนั้นยังมีจุดแข็งบางอย่าง ปัญหาที่เรามีนั้นไม่ใช้ปัญหาที่ใหญ่จนไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะว่ามันสามารถเข้าโค้งได้ดีและมีความคล่องตัวสูง สิ่งที่เราต้องปรับปรุงก็คือในเรื่องของอัตราเร่ง การควบคุมอาการล้อหน้ายก ซึงมันเป็นสิ่งที่ผมไม่กังวลเท่าไรนัก"

          "เครื่องยนต์ของเรานั้นมีพละกำลังที่มาก แต่เราสามารถใช้งานมันได้เต็มที่ในเกียร์ 5 - 6 เท่านั้น เพราะว่าเมื่อเราลงมาที่เกียร์ 4 ล้อหน้าจะมีอาการยกทันที และนี่เป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะว่าในตอนแรกพวกเขาไม่ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้แต่ในตอนนี้พวกเขากำลังแก้ไขมันอยู่ ในเวลาที่เหลือผมคิดว่าพวกเราสามารถแก้ไขปัญหาทั้งหมดที่มีอยู่ได้ และถ้าหากพวกเราทำได้ อาจจะสร้างความประหลาดใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว" Andrea Iannone เผย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook