เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 8 ธันวาคม 2561 - 20:37

Jorge Lorenzo เชื่อว่าเขามีส่วนร่วมในความก้าวหน้าของทาง Ducati ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

 

          Jorge Lorenzo แชมป์โลก MotoGP 3 สมัย เชื่อว่าเขามีส่วนร่วมในการพัฒนารถแข่งของทาง Ducati ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับทางทีม Ducati 2 ปีที่ผ่านมา โดยทางด้าน Lorenzo ย้ายมาอยู่กับทาง Ducati หลังจากที่ย้ายจากการอยู่กับทาง Yamaha มาถึง 9 ปี ก่อนที่ในปี 2019 -2020 Lorenzo ก็ตัดสินใจย้ายออกจากทาง Ducati ไปอยู่กับทาง Honda อย่างไรก็ดี ในปี 2018 เขาสามารถคว้าชัยในถึง 3 สนาม ด้วยรถแข่ง Desmosedici ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นรถแข่งจากทาง Ducati ที่สมบูรณ์ที่สุด

          "แน่นอนว่าบางทีมันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ผมควรพูด แต่ในขณะที่ยังไม่มีผมเข้ามาร่วมทีม ทางทีมนั้นมีสามารถพัฒนาบางส่วนของรถแข่งให้สามารถทำความเร็วอย่างที่มันควรจะเป็นได้ ผมเชื่อว่าพวกเขาค้นพบอะไรบ่างอย่างที่เขาไม่เจอก่อนที่ผมจะเข้ามาร่วมทีม และนั่นมันทำให้ผมดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าทางทีมนั้นสามารถคว้าแชมป์ให้มากมายเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมารวมไปถึงการลุ้นแชมป์โลกอีกด้วย ประกอบกับว่าพวกเขานั้นเป็นทีมงานที่ดี ดังนั้นในอนาคตคุณจะได้เห็นผลงานที่ดีดีตามมาอีกแน่นอน" Jorge Lorenzo กล่าว

 

 

          ส่วนทางด้าน Gigi Dall'Igna หัวเรือใหญ่ของทีม Ducati ก็ได้เสริมว่า "จริงๆแล้ว พวกเราไม่ค่อยมีความสุขเท่าไรนักกับ Lorenzo ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เพราะว่าเป้าหมายหลักของเราก็คือการต่อสู้เพื่อหวังแชมป์โลก ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว ทั้ง Lorenzo และ Andrea Dovizioso ก็ไม่สามารถทำตามเป้าหมายนั้นได้ แต่ถึงอย่างไรก็ดี ในปีนี้ Lorenzo สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 3 สนาม เขาสู้หลายต่อหลายครั้งเมื่อมีโอกาสได้ขึ้นโพเดี้ยม และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ เขาช่วยเราในการพัฒนารถแข่งอย่างมาก ซึ่งถึงแม้ว่าเราจะไม่ค่อยพอใจเท่าไรนัก เมื่อมาหักลบกันแล้ว ผมก็คิดว่าความรู้สึกเราค่อนข้างไปในทางที่ดีมากกว่า"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook