เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2561 - 16:55

Valentino Rossi ชี้เขายังไม่ค่อยประทับใจกับเครื่องยนต์ใหม่ของทาง Yamaha เท่าไรนัก

 

          Valentino Rossi ออกมาเผยว่า เขายังไม่มั่นใจเต็ม 100% เท่าไรนักในเครื่องยนต์ตัวใหม่ของทาง Yamaha ที่นำมาลองใช้เป็นครั้งแรกในการทดสอบรถแข่ง MotoGP 2019 ที่ Valencia ซึ่งทาง Yamaha ได้เตรียมเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันมาถึง 2 ตัวเพื่อให้ทาง Rossi และ Vinales ได้ทดสอบ ก่อนที่จะเปรียบเทียบมันอีกครั้งในการทดสอบอาทิตย์หน้าที่สนามใน Jerez โดยผลการทดสอบรถแข่งที่ผ่านมาด้าน Vinales สามารถขึ้นหัวแถวผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดได้ทั้ง 2 วัน ส่วนทางด้าน Rossi จบการทดสอบในวันแรกด้วยอันดับ 3 และอันดับที่ 9 ในวันที่ 2 พร้อมกับอ้างว่า ปัญหาในเรื่องยางหลังของเจ้า YZR-M1 นั้นยังคงต้องได้รับการแก้ไข

 

 

          "เรามีเครื่องยนต์อยู่ 2 ตัวที่แตกต่างกันที่ต้องทำความเข้าใจ ซึ่งหลังจากที่เราได้ลองทดสอบมันแล้ว มันก็ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไรนัก ผมรู้สึกว่ามันยังคงมีความคล้ายกันอยู่ ในการทดสอบวันแรกมันค่อนข้างที่แตกต่างมากกว่าเพื่อเทียบกับปีที่แล้ว แต่เครื่องยนต์ที่เราใช้ในการทดสอบวันที่ 2 มันค่อนข้างคล้ายกันกับเครื่องยนต์ในวันแรก แต่เราจะยังคงทดสอบมันอีกครั้งที่สนามใน Jerez ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสนามที่น่าสนใจเพราะที่จะทำความเข้าใจและตัดสินว่าเครื่องยนต์ตัวไหนที่ดีที่สุด อย่างไรก็ดี ด้วยยางใหม่เราก็ไม่ได้แย่เท่าไรนักในบางรอบ แต่หลังจากนั้นเราประสบปัญหาและมันไม่ค่อยประทับใจเท่านัก เรายังคงมีเวลาอยู่เล็กน้อยสำหรับเครื่องยนต์ในสเปคอื่น แต่ผมก็ไม่รู้ว่าทาง Yamaha นั้นวางแผนไว้อย่างไร ซึ่งไม่แน่ว่าเขาอาจจะนำบางสิ่งที่ดีกว่ามาใช้ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าก็ได้" Valentino Rossi กล่าว

          ส่วนทางด้าน Vinales ก็ได้ให้ความเห็นว่า "มันเป็นเรื่องที่ยากที่จะเปรียบเทียบเครื่องยนต์ทั้ง 2 ตัว และผมไม่สามารถฟันธงได้ 100% ว่าเครื่องยนต์ตัวไหนมันดีกว่ากัน ผมคิดว่าเราน่าจะลองทดสอบมันอีกครั้งที่ Jerez ส่วนสาเหตุที่มันเปรียบเทียบยากก็เพราะว่า สนามนั้นเปลี่ยนไปมาก โดยเฉพาะเพียงไม่กี่นาที ที่สนามเริ่มลื่นมากขึ้น ซึ่งผมก็ไม่ได้ทำการปรับแต่งรถแข่งอะไรเพิ่มเติมแต่เราก็พบว่าเราสามารถพัฒนาไปแบบก้าวกระโดด เพราะว่ารถแข่งสามารถทำงานได้ดีเมื่อสนามนั้นเริ่มลื่น ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดี แต่เราก็ยังต้องมีเรื่องที่ต้องให้ทำอีกมากมายในเรื่องของพละกำลังสูงสุดที่ต้องทำให้ราบลื่นกว่าเดิม เพราะว่ามันยังคงก้าวร้าวและทำให้ผมสูญเสียการยึดเกาะอย่างมาก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook