เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2561 - 15:34

Vinales ขึ้นแท่นเร็วสุดในการทดสอบรถแข่ง MotoGP วันแรกหลังจบฤดูกาล ขณะที่ Lorenzo รั้งอันดับ 18

 

          Maverick Vinales นักแข่ง MotoGP สังกัดทีม Yamaha ขึ้นแท่นทำเวลาเร็วที่สุดในการทดสอบรถแข่ง MotoGP วันแรก หลังจบฤดูกาล 2018 ที่ Valencia ขณะที่ Jorge Lorenzo ทำเวลามาเป็นอันดับที่ 18 ในการขี่รถแข่ง Honda ครั้งแรก ท่ามกลางสภาพพื้นผิวแทร็กที่ค่อนข้างลื่น เนื่องจากมีฝนตกลงมา และทำให้นักแข่งต้องอยู่ในพิทถึงเกือบ 1.30 ชั่วโมง

          สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ถูกเปิดฉากด้วย Johann Zarco กับรถแข่งคันใหม่สังกัดทีม KTM ที่เกือบพลาดท่าล้มลงเพราะว่าเลือกใช้ยางฝนมาลงทดสอบในขณะที่พื้นผิวแทร็กนั้นใกล้แห้งเต็มที ก่อนที่ครึ่งชั่วโมงต่อมา จะกลายเป็นทางด้าน นักแข่ง Ducati อย่าง Michele Pirro และ Danilo Petrucci นักขี่คนใหม่ของทีม Ducati จะเปิดฉากทำเวลาขึ้นเป็นอันดับหนึ่งบนตารางเวลา จนท้ายที่สุดกลายเป็นทางด้าน Andrea Dovizioso ที่กดเวลาเร็วที่สุดที่ 1'32.422 นาที

          ไม่นานหลังจากนั้นทางด้าน Marc Marquez ก็โชว์ผลงานขยับขึ้นมาเป็นผู้นำไว้ด้วยเวลาดีที่สุด 1'31.700 นาที แต่ก็โดนทางด้าน Maverick Vinales สอยหัวตารางเวลาไป ด้วยเวลาดีสุด 1'31.416 นาทีขณะที่เหลือการทดสอบอีกเพียง 2 ชั่วโมงสุดท้ายเท่านั้น ก่อนที่ 15 นาทีให้หลังจะมีสัญญาณธงแดงตีขึ้น เนื่องจากสายฝนที่เริ่มเทลงมาอีกครั้ง 

          ด้าน Jorge Lorenzo คู่หูคนใหม่ของทาง Marquez ที่กระโดดขึ้นไปขี่รถแข่งของทาง Honda เป็นครั้งแรก ในวันนี้ยังคงไม่ฟิตเต็ม 100% จบการทดสอบเป็นอันดับที่ 18 ด้วยการตามหลัง Marquez อยู่ 1.2 วินาที ส่วน Valentino Rossi นั้นจบการทดสอบในวันแรกด้วยการคว้าตำแหน่งที่ 3 ให้กับทาง Yamaha ตามมาด้วย Andrea Dovizioso ในตำแหน่งที่ 4 ที่ไม่ได้ลงรถสอบด้วยรถแข่ง 2019 ส่วนตำแหน่งที่ 5 เป็นทางด้าน Stefan Bradl นักแข่งทดสอบของทาง Honda ที่มาทำหน้าที่แทน Cal Crutchlow

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook