เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2561 - 12:31

Andrea Dovizioso ขึ้นคว้าแชมป์สนามสุดท้ายส่งท้ายปี MotoGP 2018 ใน Valencia

 

        Andrea Dovizioso นักแข่ง MotoGP สังกัดทีม Ducati โชว์ฟอร์มขึ้นคว้าชัยการแข่งขัน MotoGP 2018 สนามสุดท้ายที่ Valencia ท่ามกลางพายุฝนที่ตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย โดยการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่สนาม Circuit Ricardo Tormo ครั้งนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น เป็นทางด้าน Maverick Viñales #25 นักแข่งจากทีม Movistar Yamaha ขนาบข้างมาด้วย Alex Rins #42 จาก Suzuki Ecstar ในกริดสตาร์ที่ 2 และมี Andrea Dovizioso #04 จาก Ducati Team ในกริดสตาร์ทที่ 3 

          สำหรับเกมส์การแข่งขันสนามนี้มีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 27 รอบสนาม โดยเมื่อออกสตาร์ท ผู้นำกลับกลายมาเป็นทางด้าน Alex Rins #42 ที่ชิงจังหวะออกตัวที่ดีกว่าตามมาด้วยทางด้าน Andrea Dovizioso #04 ก่อนที่สายฝนก็เริ่มเทกระหน่ำลงมา ทำให้นักแข่งหลายคนนั้นพลาดท่าล้มออกจากการแข่งขันไปหลายคัน ไม่ว่าจะเป็น Thomas Luthi, Franco Morbidelli, Jack Miller, Aleix Espargaro, Andrea Iannone, Marc Marquez, Danilo Petrucci และ Maverick Viñales 

         เข้าสู่การแข่งขันรอบที่ 14 Andrea Dovizioso #04 ที่รักษาฟอร์มการขับไล่ตาม Alex Rins #42 ก็สามารถใช้โอกาสที่ Alex Rins #42 เสียจังหวะ ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จพร้อมกับพา Valentino Rossi #46 ขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 แต่แล้วกรรมการก็ตัดสินใจตีธงแดง ยุติการแข่งขันชั่วคราว เนื่องจากฝนที่เริ่มตกหนักอย่างต่อเนื่อง 

          การแข่งขันกลับมาดำเนินต่ออีกครั้งหลังจากพักไปเกือบ 30 นาที โดยตำแหน่งการรีสตาร์ทกริดในครั้งนี้จะนำตำแหน่งการแข่งขันล่าสุดในรอบที่ 13 มาจัดอันดับกริดสตาร์ทใหม่ ทำให้หัวแถวเป็นทางด้าน Alex Rins #42 ตามมาด้วย Andrea Dovizioso #04 และ Valentino Rossi #46 ซึ่งหลังออกสตาร์ท Andrea Dovizioso #04 ก็ไล่บี้ทวงตำแหน่งผู้นำกลับมาได้อีกครั้ง จนเมื่อการแข่งขันเหลือเพียง 4 รอบสุดท้าย Valentino Rossi #46 ที่ขึ้นมารั้งในตำแหน่งที่ 2 กลับพลาดท่าล้มลงไปในช่วงที่กำลังไล่บี้ Andrea Dovizioso #04 แต่โชคยังดีที่สามารถนำรถกลับมาแข่งขันต่อไป

          ครบรอบการแข่งขันหลังรีสตาร์ท 14 รอบสุดท้าย ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้แก่ Andrea Dovizioso #04 จาก Ducati Team ตามมาด้วย Alex Rins #42 จาก Suzuki Ecstar ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของ Pol Espargaro #44 ที่ขึ้นคว้าโพเดี้ยมครั้งแรกให้กับทางทีม Red Bull KTM Factory Racing จบ MotoGP ฤดูกาล 2018 ไปอย่างสวยงาม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook