เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2561 - 16:28

Andrea Dovizioso ออกมาเผย Jorge Lorenzo เพื่อนร่วมทีม Ducati ของเขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างแปลก

 

        เรียกได้ว่าจะอยู่กับทางทีมแข่ง Ducati เป็นปีสุดท้ายแล้วนะครับ สำหรับทางด้าน Jorge Lorenzo นักแข่งแชมป์โลก MotoGP 3 สมัย ซึ่งในปีหน้านั้นทางด้าน Lorenzo จะย้ายไปเป็นทีมเมทกับทาง Marc Marquez ภายใต้สังกัด Repsol Honda แต่ในปีนี้ความสัมพันธ์ระหว่าง Jorge Lorenzo และ Andrea Dovizioso ในขณะที่ร่วมทีม Ducati นั้นดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยราบรื่นเท่าไรนัก โดยล่าสุด Andrea Dovizioso เพื่อนร่วมทีมคนปัจจุบันของเขาได้ออกมาเผยว่า Jorge Lorenzo นั้นเป็นทีมเมทที่ค่อนข้างแปลก 

 

 

          "ในฤดูกาลแรกในปี 2017 ที่สิ่งมันเป็นไปตามที่ผมคาดไว้ Lorenzo นั้นเข้ามาช่วยเสริมทีม Ducati ได้ดี เพราะว่าเขาสามารถบอกข้อดีและข้อเสียของผมและมันเป็นเรื่องที่ดีมาก นักแข่งแต่ละคนนั้นจะมีลักษณะเฉพาะของตนเอง และเช่นเดียวกับทาง Lorenzo เขาเป็นคนที่ค่อนข้างแปลก โดยเขามีทั้งจุดแข็งและข้อบกพร่องในตัวเช่นเดียวกับคนอื่น สำหรับในปีนี้มันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย เพราะว่าเมื่อ Lorenzo เริ่มเร็วขึ้น บรรยากาศภายใน pit ก็เริ่มเปลี่ยนไป ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติเพราะว่าคุณมีนักแข่งภายในทีมทั้ง 2 คนที่แย่งชิงชัยชนะ และถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อไร สถานการณ์ภายในทีมนั้นก็เป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก การที่เราพ่ายแพ้ให้กับทาง Marquez มันแตกแต่างกันอย่างมากกับการที่พ่ายแพ้ Lorenzo เพราะว่าทุกคนนั้นทำงานอย่างหนักเพื่อเราทั้งคู่และสิ่งที่คุณทำมันมีผลกับพวกเขาอย่างมาก"

          "การที่เราจะเสียทางด้าน Lorenzo ไป และได้ทางด้าน Danilo Petrucci มาแทนที่ภายในทีม นั้นไม่น่าส่งผลอะไรมากต่อการแข่งขัน MotoGP ในปี 2019 เพราะว่าเมื่อเริ่มฤดูกาล เป้าหมายของเราคือการคว้าแชมป์ และการที่มีหรือไม่มี Lorenzo นั้นมันก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร ในปีที่แล้ว เราต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์กันจนถึงสนามสุดท้าย ซึ่งในบางสนามเราก็สามารถทำได้ดี แต่บางสนามก็ไม่ใช่สนามที่เราถนัด แต่ผมเชื่อว่าตอนนี้เราแข็งแกร่งขึ้นมากเมื่อเทียบกับในปีที่แล้ว" Andrea Dovizioso ให้สัมภาษณ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook