เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2561 - 16:20

Valentino Rossi ยอมรับว่าเขาเสียใจในการพลาดการคว้าแชมป์ MotoGP 2018 ที่มาเลเซีย

 

         สมัยจอมเก๋า แชมป์โลก MotoGP 9 สมัยจากทาง Yamaha อย่าง Valentino Rossi ได้ออกมาเผยว่าเขารู้สึกเสียใจอย่างมากในการพลาดการคว้าแชมป์ การแข่งขัน MotoGP 2018 ที่มาเลเซียหลังล้มลงไปช่วงท้ายการแข่งขัน พร้อมกับเผยว่านี่เป็นความผิดพลาดครั้งแรกของตัวเขาเองในการแข่งขัน MotoGP ในปีนี้ โดยทางด้าน Rossi สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำในการแข่งขันได้ในช่วง 16 รอบแรกของการแข่งขัน ก่อนที่จะพลาดท่าล้มลงไปในโค้งที่ 1 หลังถูกกดดันอย่างหนักจากทาง Marc Marquez ซึ่งถ้าหาก Rossi สามารถคว้าชัยในครั้งนี้ได้ นี่จะถือว่าเป็นชัยชนะครั้งแรกของเขาในรอบ 28 สนาม นับตั้งแต่การแข่งขันเมื่อปีที่แล้วที่สนามใน Assen

 

 

          "ผมก็คงต้องบอกว่านี่เป็นความผิดพลาดครั้งแรกของผมในฤดูกาลนี้ เพราะส่วนใหญ่ผมมักจะแข่งจบตลอด ยกเว้นการแข่งขันที่อาร์เจนติน่า และไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งผมก็เสียใจที่เหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้น แต่ในอีกด้านนึงผมก็รู้สึกดีใจอย่างมากเพราะว่าเราทำได้ดีมากใน 15 รอบแรกรวมไปถึงการคว้าชัยของ Luca Marini น้องชายของผมในการแข่งขัน Moto2 ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่ายินดี อีกทั้งผมพอใจอย่างมากในการแข่งขันครั้งนี้เพราะว่า มันเป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้แม้ว่าเราจะมีสถานการณ์ที่ยากลำบากและสนามที่ถือเป็นสนามที่ยากสำหรับพวกเรา และนี่มันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก"

          "ส่วนในเรื่องของความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ผมก็ไม่สามารถอธิบายได้เหมือกัน แต่แน่นอนว่าเราต้องตรวจสอบมัน เพราะว่าผมก็ขี่เหมือนกับ 15 รอบที่ผ่านมา โดยเมื่อผมเปิดคันเร่ง ล้อหลังเริ่มมีอาการสไลด์แต่ผมก็ไม่ค่อยได้สนใจเพราะว่าผมกังวลการยึดเกาะในล้อหน้ามากกว่า ซึ่งเมื่อล้อหลังเริ่มออกอาการมากเกินไป มันจึงทำให้รถล้มลง จากการแข่งขันสนามที่ผ่านมา คะแนนนั้นมีผลอย่างมากสำหรับตารางคะแนนสะสม ซึ่งถ้าหากผมไม่ชนะและจบการแข่งขันในอันดับ 2 คะแนนผมจะขยับเข้าใกล้ Maverick Vinales มากขึ้น และผมจะมีคะแนนห่าง Andrea Dovizioso เพียง 5 แต้ม แต่ตอนนี้ ผมต้องไปแย่งอันดับ 3 กันทาง Vinales ในการแข่งขันที่ Valencia" Valentino Rossi ให้สัมภาษณ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook