เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2561 - 13:37

Royal Enfield สร้างสถิติความเร็วสูงสุดกว่า 159 ไมล์/ชั่วโมง ในบอนเนวิลล์ เรซเซอร์ ด้วยรถคัสตอม

 

           การไล่ล่าความเร็วเปรียบเสมือนการแสวงหาความเป็นเลิศ ซึ่งกินพื้นที่ส่วนพิเศษในใจของสาวกรถมอเตอร์ไซค์ทุกคน และจะมีอะไรที่โดนใจนักบิดไปกว่าการสร้างสถิติความเร็วสูงสุดใหม่ ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกคัสตอมปรับแต่งพิเศษได้อีก

 

 

           เมื่อเร็วๆ นี้ Royal Enfield ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ ขนาดกลางระดับโลกได้สร้างรถมอเตอร์ไซค์แข่งคัสตอม บอนเนวิลล์ ซอลต์ แฟลตส์ (Bonneville Salt Flats) โดยสามารถทำสถิติความเร็วสูงสุดที่ 157.053 ไมล์ต่อชั่วโมง (รอการรับรองโดยสหพันธ์จักรยานยนต์ระหว่างประเทศหรือ FIM) บนที่ราบลานเกลือซอลต์ แฟลตส์ในรัฐยูทาห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ Royal Enfield ได้สร้างรถมอเตอร์ไซค์สายพันธุ์แข่งรุ่นพิเศษขึ้นมาจากความร่วมมือกับสำนักแต่งชื่อดังอย่างเอสแอนด์เอส ไซเคิล (S&S Cycle) และ แฮริส เพอร์ฟอร์แมนซ์ (Harris Performance) ตอกย้ำชื่อเสียงของรถจักรยานยนต์ Royal Enfield ที่รองรับการปรับแต่งได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมตอกย้ำให้เห็นถึงสมรรถนะระดับพลิกโฉมวงการของเครื่องยนต์สูบคู่ 650 ทวินรุ่นใหม่ล่าสุดของ Royal Enfield และแสดงออกถึงสมรรถนะเหนือชั้นของเครื่องยนต์ในแพลทฟอร์มดังกล่าว

 

 

           นี่คือรถจักรยานยนต์คัสตอมที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรมมากที่สุดรุ่นหนึ่งของ Royal Enfield โดยสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อการสร้างสถิติความเร็วที่บอนเนวิลล์โดยเฉพาะ การออกแบบเครื่องยนต์ของบอนเนวิ ลล์ เรซเซอร์เป็นฝีมือของสำนักแต่งเอสแอนด์เอส ไซเคิล จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเคยร่วมงานกับ Royal Enfield ในการสร้างรถมอเตอร์ ไซค์สายแดร็กอย่างล็อค สต็อค (Lock Stock) ในยุโรปมาแล้ว โดยเอสแอนด์เอสใช้ประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในการปรับแต่งตัวรถและแข่งขันบนซอลต์ แฟลตส์ ขณะที่แฮริส เพอร์ฟอร์แมนซ์ ใช้ความเชี่ยวชาญด้านตัวถังรถมอเตอร์ไซค์ช่วยออกแบบแชสซีส์ หลังจากเคยสร้างแชสซีส์สำหรับมอเตอร์ไซค์งานแข่งขันกรังด์ปรีซ์และซูเปอร์ไบค์ให้แก่นักขี่ ชั้นยอดของโลกหลายต่อหลายคน แต่นี่คือ การสร้างแชสซีส์เพื่อการสร้างสถิติความเร็วครั้งแรกของสำนักแฮริส เพอร์ฟอร์แมนซ์

 

 

           ความสำเร็จอันมหัศจรรย์ครั้งนี้ เกิดขึ้นได้ด้วยการขี่ของนักบิดสาววัยเพียง 18 ปี ชือว่า เคย์ลา ริวาส ถึงแม้เธอจะอายุน้อยแต่อัดแน่นด้วยความมั่นใจและพลังที่ล้นเหลือ เมื่อเราผสานความมั่นใจของผู้ขั บขี่เข้ากับศักยภาพด้านวิศวกรรรมและการออกแบบของทีมงาน ตลอดจนความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าและเป็นหนึ่งเดียวต่อความสำเร็จในโครงการนี้ ส่งผลให้บอนเนวิลล์ เรซเซอร์ สร้างสถิติความเร็วสูงสุด 132 ไมล์/ชั่วโมง โดยไม่ต้องพึ่งพาไนตรัส หลังจากผ่านการทดสอบขี่มาแล้ว 22 ครั้ง แต่สมรรถนะที่ล้นเหลือของเครื่องยนต์ ส่งผลให้ให้ทีมงานพยายามลองทำความเร็วให้สูงขึ้นอีก โดยปรับเปลี่ยนอัตราทดเกียร์ ปรับระยะฐานล้อ และปรับแต่งอีกเล็กน้อยซึ่งทำความเร็วสูงสุดขยับขึ้นไปถึงกว่า 159 ไมล์/ชั่วโมง โดยสถิติความเร็วเฉลี่ยรวมทั้งขาไปและขากลับอยู่ที่ 157.053 ไมล์/ชั่วโมง (รอการรับรองโดย FIM)

 

 

            บอนเนวิลล์ เรซเซอร์ ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้ แก่ Royal Enfield อีกครั้ง ความสำเร็จครั้งนี้ แสดงสมรรถนะที่แท้จริงของเครื่องยนต์ ถือเป็นบทพิสูจน์อันยอดเยี่ยมของแพลทฟอร์มเครื่องยนต์ที่มี ความยืดหยุ่นสูง และทีมงานที่เปี่ยมไปด้วยความหลงใหล ความเชี่ยวชาญ และความมุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook