เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 22 ตุลาคม 2561 - 18:31

Andrea Dovizioso เผย Marquez ทำบางสิ่งที่พิเศษมาก ในการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่ Motegi

 

          นักบิด MotoGP สังกัดทีม Ducati อย่าง Andrea Dovizioso ได้ออกมาเผยว่า Marc Marquez ผู้ที่พึ่งคว้าแชมป์โลก MotoGP 2018 ได้ทำบางสิ่งที่พิเศษมากในการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเช่นเดียวกับหลายการแข่งขันก่อนหน้านี้ ทั้ง Dovizioso และ Marquez ต่างก็ขับเคี่ยวในช่วงท้ายการแข่งขันที่สนาม Motegi เพื่อแย่งชิงอันดับหนึ่ง ซึ่งถึงแม้ว่า Dovizioso จะสามารถขึ้นนำเป็นจ่าฝูงเกือบตลอดทั้งการแข่งขัน แต่ก็ไม่สามารถสลัดหนีจากการไล่ล่าของ Marquez ได้ แถมยังพลาดท่าล้มไปในช่วงท้ายการแข่งขัน ทำให้ Marquez ขึ้นคว้าชัยได้สำเร็จและคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ในปีนี้ไปครองไว้ได้

 

 

          "ผมพยายามที่จะชนะการแข่งขัน แต่ข้อดีก็คือ ผมไม่ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดในขณะที่ผมล้มลงไป ผมทำพลาดเล็กน้อย เพราะว่าผมต้องการที่จะเตรียมตัวออกจากโค้งในไลน์ที่ดีกว่าเดิม เพราะว่าก่อนหน้านี้ผมมีอัตราเร่งที่ดี แต่ผมก็ไม่สามารถออกจากโค้งได้เพราะว่า Marquez นั้นอยู่ใกล้ผมเกินไป และผมพยายามที่จะแซงเขาในขณะที่ผมเบรคอยู่ ซึ่งผมเหลือการแข่งขันอยู่เพียงรอบครึ่ง และนั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องตัดสินใจทำเดี๋ยวนั้น มันจึงเป็นข้อผิดพลาดของผม ผมเอียงรถเข้าโค้งมากเกินไป และพยายามที่จะออกจากโค้งอย่างรวดเร็ว มันจึงเสียการควบคุมในยางหน้า การแข่งขันสนามนี้เป็นอย่างที่เราคาดไว้ตั้งแต่ในช่วงฝึกซ้อม ผมสามารถรักษาระยะห่างกับ Marquez ได้ดี เช่นเดียวกับทาง Marquez ผมคิดว่าวันนี้เขาทำบางอย่างที่มหัศจรรย์มาก เพราะว่าเขาพยายามที่จะรักษาระยะห่างกับผมจนถึง 7 รอบสุดท้าย ดังนั้นผมจึงอยากจะแสดงความยินดีกับเขาด้วย"

          "ในปีนี้พวกเขาทำได้ดี พวกเขาสามารถคว้าชัยชนะปได้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องปกติ เพราะว่าพวกเขาทำได้ดีกว่าคนอื่นๆ และเขาก็มีคะแนนนำคนอื่นอยู่เกือบ 100 คะแนน ในตอนนี้ทีมแข่งของเรานั้นก็แข็งแกร่งพอๆกับพวกเขา แต่ท้ายที่สุดก็กลายเป็นพวกเขาที่สามารถคว้าแชมป์โลกไปได้ ผลงานของทีมเราเริ่มเข้าที่เข้าทางตั้งแต่ช่วงกลางฤดูกาลจนถึงช่วงท้ายฤดูกาล ดังนั้นมันจึงเป็นสัญญาณที่ดี ในปีหน้า ผมคิดว่าเราน่าจะทำได้ดีเหมือนเช่นตอนนี้แต่มันเป็นเรื่องที่โชคร้ายที่เราไม่จบการแข่งขันอย่างที่เราต้องการ แต่ผมก็พอใจกับผลงานของเราในตอนนี้ กับการจบฤดูกาลแบบนี้ เพื่อที่เราจะได้เตรียมตัวลงแข่งขันต่อในปีหน้่า และพร้อมมากขึ้นในปีถัดไป" Andrea Dovizioso ให้สัมภาษณ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook