เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 22 ตุลาคม 2561 - 12:36

Marc Marquez ขึ้นคว้าชัยใน MotoGP 2018 สนาม Motegi ผงาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ไปครองได้สำเร็จ

 

          เจ้าหนูมหัศจรรย์ Marc Marquez นักแข่ง MotoGP จาก Repsol Honda ขึ้นคว้าชัยในการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่สนาม Motegi พร้อมกับคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 และถือเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 5 ในรุ่น MotoGP มาครองได้สำเร็จขณะที่เหลือการแข่งขันในปีนี้อีกเพียง 3 สนาม

 

 

          โดยการแข่งขันในเรซนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้แก่ Andrea Dovizioso#4 นักแข่งจากทีม Ducati ขนาบข้างมาด้วย Johann Zarco#5 ดาวรุ่งจาก Monster Yamaha Tech3 อยู่ในกริดสตาร์ทที่ 2 และมี Jack Miller#43 นักแข่งสังกัดทีม Alma Pramac Racing อยู่ในกริดสตาร์ทที่ 3 ส่วนทางด้าน Marc Marquez#93 สนามนี้ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 6

          เริ่มเกมส์การแข่งขันผู้นำหลังการออกสตาร์ทยังคงเป็น Andrea Dovizioso#4 ตามมาด้วย Marc Marquez#93 ที่ไต่อันดับจากกริดสตาร์ทที่ 6 ขึ้นมารั้งตำแหน่งที่ 2 หลังจากผ่านไปเพียง 5 โค้งเท่านั้น ส่วนตำแหน่งที่ 3 กลายมาเป็น Jack Miller#43

 

 

          ผ่านการแข่งขันไปเพียง 6 รอบ Cal Crutchlow#35 ที่รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 4 ก็เร่งเครื่องอย่างเต็มที่ ขยับแซง Jack Miller#43 และ Marc Marquez#93 ขึ้นมารั้งตำแหน่งที่ 2 แทน ก่อนที่ Marc Marquez#93 จะทวงตำแหน่งคืนกลับไปได้ใน 2 รอบการแข่งขันต่อมา ขณะที่กลุ่มหลังก็มันส์ไม่แพ้กัน เมื่อ 2 คู่หูจากทาง Suzuki อย่าง Andrea Iannone#29 และ Alex Rins#42 ก็สามารถแซงหน้า Valentino Rossi#46 จาก Movistar Yamaha MotoGP ขึ้นมารั้งตำแหน่งที่ 4-5-6 ตามลำดับ

          ครึ่งทางของการแข่งขัน Marc Marquez#93 ที่อยู่ในตำแหน่งที่ 2 ก็เริ่มเปิดฉากแย่งชิงจ่าฝูงจาก Andrea Dovizioso#4 ทันที โดยมี Cal Crutchlow#35 ตามเข้ามาร่วมวงในครั้งนี้ด้วย ซึ่งถึงแม้ว่า Marc Marquez#93 จะขึ้นมานำได้ แต่ก็โดนทางด้าน Andrea Dovizioso#4 ทวงตำแหน่งจ่าฝูงกลับในทันที

 

 

          ความดุเดือดของการแข่งขันกลับมาอีกครั้งเมื่อเหลือการแข่งขันเพียง 4 รอบ โดยทางด้าน Marc Marquez#93 ที่อยู่ในตำแหน่งที่ 2 สามารถหาช่องแซงหน้า Andrea Dovizioso#4 ขึ้นมาเป็นผู้นำได้อีกครั้ง ซึ่งหลังจากเสียอันดับ Andrea Dovizioso#4 ก็พยายามอย่างหนักเพื่อที่จะทวงตำแหน่งกลับมา แต่กลับกลายเป็นว่าพลาดล้มไปเองในขณะที่เหลือการแข่งขันเพียง 2 รอบเท่านั้น ทำให้ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้แก่ Marc Marquez#93 จาก Repsol Honda ตามมาด้วย Cal Crutchlow#35 จากทีม LCR Honda CASTROL ในอันดับ 2 และมี Alex Rins#42 จาก Team SUZUKI ECSTAR จบการแข่งขันในอันดับที่ 3

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook