เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 ตุลาคม 2561 - 17:45

Ducati Multistrada 1260 Enduro เหนือกว่าด้วยเทคโนโลยีใหม่ เร้าใจด้วยแรงบิดเพิ่มขึ้น 17 %

 

          Ducati เผยโฉม Ducati Multistrada 1260 Enduro แอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งที่ได้รับการอัพเกรดใหม่แบบจัดเต็ม สมบูรณ์แบบทั้งรูปลักษณ์ เทคโนโลยี ความสะดวกสบาย และสมรรถนะ ภายใต้ขนาดตัวรถที่ใหญ่ เพื่อให้เป็นรถแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งที่สมบูรณ์แบบสูงสุด

          Ducati Multistrada 1260 Enduro ใช้เครื่องยนต์ Testastretta DVT ความจุ 1,262 ซีซี. ที่ได้รับการปรับความยาวช่วงชักกระบอกสูบจาก 67.9 มม. เป็น 71.5 มม. ด้วยการปรับความยาวกระบอกสูบ ก้านสูบ และเพลาข้อเหวี่ยง ร่วมกับปรับระบบ DVT เพื่อเพิ่มแรงบิดสูงสุดในรอบต่ำและรอบกลาง จึงทำให้รถรุ่นนี้รีดแรงม้ามากถึง 158 แรงม้า ที่ 9,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 94 ปอนด์/ฟุต ที่ 7,500 รอบ/นาที ซึ่งตัวแรงบิดนั้นเพิ่มขึ้นถึง 17 % ที่ 5,500 รอบ/นาที เมื่อเทียบกับ 1,200 ซีซี. รุ่นก่อนหน้า ที่สำคัญยังได้รับการพัฒนาให้คายไอเสียน้อยลงตามมาตรฐาน Euro4

 

 

          Ducati Multistrada 1260 Enduro ยังได้รับการปรับระบบกรองอากาศ และท่อไอเสียใหม่ให้เสียงที่เบาลงกว่าเดิม, ติดตั้งเซ็นเซอร์เกียร์เพื่อรองรับระบบ DQS (Ducati Quick Shift) เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งการได้คล่องตัวและฉับไวยิ่งขึ้น, ปรับกล่อง Bosch IMU 6 แกน (Inertial Measurement Unit) ใหม่, ปรับปรุงระบบ Bosch ABS Cornering ร่วมกับอัพเกรดระบบควบคุมความเร็วด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์, Ducati's Traction Control (DTC), ระบบ Vehicle Hold Control (VHC) ที่ช่วยในการควบคุมรถในขณะขึ้นบนทางลาดชัน, โหมดขับขี่ทั้ง 4 โหมด ได้แก่ Sport / Touring / Urban และ Enduro

         ระบบปรับโช้คอัจฉริยะ DSS (Ducati Skyhook Suspension) ที่สามารถควบคุมและปรับเซ็ตระบบกันสะเทือนแบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยควบคุมผ่านกล่อง IMU ให้สามารถปรับความแข็งตามสภาพถนนโดยอัตโนมัติ เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล ควบคุมรถได้อย่างสบายใจในทุกสถานการณ์, ระบบดิสก์เบรกและคาลิเปอร์เบรกยังคงเป็น Brembo M4.32 แบบ Monoblock ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้สามารถติดตั้ง Bosch Cornering ABS รวมไปถึงยังได้รับยางล้อรถ Pirelli Scorpion Trail II ที่รองรับการขับขี่แบบ Off-Road ได้ดียิ่งขึ้น และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

 

 

         Ducati Multistrada 1260 Enduro เป็นอีกรุ่นที่ได้รับการบรรจุเทคโนโลยี Human Machine Interface พร้อมจอสี TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่ได้ทำการปรับปรุงด้วย UI ใหม่เพื่อให้การควบคุมทำได้ง่ายขึ้น, ระบบเชื่อมต่อระหว่างรถและสมาร์ทโฟนผ่านระบบ Ducati Multimedia System (DMS) และแอพพลิเคชั่น Ducati Link ที่ผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าโหมดการเดินทาง, ตั้งค่าพารามิเตอร์ของระบบต่างๆ ในตัวรถ, กำหนดข้อมูลเวลาบำรุงรักษา บริการให้ความช่วยเหลือต่างๆ, ค้นหา Ducati Store และแชร์ข้อมูลการเดินทางสู่โซเชียลมีเดียได้อีกด้วย

         แม้ว่า Ducati Multistrada 1260 Enduro จะเป็นรถที่ใหญ่มาก แต่ทางบริษัทฯ ได้ทำการปรับปรุงมิติ และน้ำหนักตัวถังเพื่อให้การโดยสารทำได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยความสูงที่นั่งลดลง 10 มม., ความสูงแฮนด์บาร์ลดลง 30 มม., สวิงอาร์มน้ำหนักเบา, เฟรมน้ำหนักเบา, การ์ดใต้ท้องรถอลูมิเนียมน้ำหนักเบา, สีตัวถังที่มีให้เลือกทั้งสีแดงและสีทราย เป็นต้น เพื่อให้ Ducati Multistrada 1260 Enduro เป็นรถที่สนุกกับการขับขี่มากที่สุด รายละเอียดอื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ในเร็วๆ นี้

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก cycleworld.com และ paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook