เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 10 ตุลาคม 2561 - 16:33

Marc Marquez เปิดใจอยากจะเปลี่ยนสไตล์การขี่ของเขาให้ลื่นไหลเหมือนกับทาง Andrea Dovizioso

 

          ว่าที่แชมป์โลก MotoGP 2018 อย่าง Marc Marquez ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า หนึ่งในเป้าหมายของเขาก็คือการขับขี่ในสไลต์ที่ลื่นไหลเช่นเดียวกับคู่ปรับคนสำคัญของเขาจากทีม Ducati อย่าง Andrea Dovizioso ซึ่งทั้ง Marquez และ Dovizioso ต่างก็ถูกถามเกี่ยวกับการขับเคี่ยวในรอบสุดท้ายในการแย่งชิงอันดับ 1 ใน PTT Thailand Grand Prix 2018 โดยสไตล์การขี่ของทั้ง 2 คนนั้นก็คล้ายกับ การแข่งขันของ Wayne Rainey และ Kevin Schwantz ในช่วงปี 1990

 

 

         "แน่นอนว่าในช่วงปีที่แล้วและปีนี้ เรามีการแข่งขันที่สูสีกันมาก และมันก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะว่าพวกเรามักแข่งขันกันจนถึงโค้งสุดท้าย ทุกๆครั้งผมพยายามใส่ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีจนกระทั่ง 1 เมตรสุดท้าย เช่นเดียวกับทาง Dovizioso ที่ใส่ทุกอย่างที่มีจนถึง 1 เมตรสุดท้ายก่อนเข้าเส้นเช่นเดียวกัน เราทั้งคู่นั้นมีสไตล์การขี่ที่ต่างกัน รถที่แตกต่างกัน และมีจุดแข็งที่แตกต่างกัน ซึ่งนี่จะช่วยสร้างสถานการณ์ที่เราจะสามารถหาจังหวะแซงกันและกันได้อยู่เสมอ บางทีสไตล์ของผมก็อาจจะคล้ายกับ Kevin Schwantz ที่จะเบรคเกินระยะเบรคเล็กน้อย แต่เป้าหมายของผมก็คือการเปลี่ยนสไตล์การขี่ให้คล้ายกับการขี่ของทาง Dovizioso ที่ดูสมูทมากกว่า แต่มันคงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ในขณะนี้" Marc Marquez เผย

 

 

        ส่วนทางด้าน Andrea Dovizioso ก็ได้ให้ความเห็นว่า "สไตล์การขับขี่นั้นก็เป็นเรื่องหนึ่ง และลักษณะนิสัยของรถแข่งก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งถ้านำทั้ง 2 สิ่งมารวมกัน ก็จะสร้างความแตกต่างกันอย่างมาก ผมคิดว่าสไตล์การขี่ของ Marquez นั้นดูไปในแนวทางเดียวกับทาง Honda ที่มีความคล่องตัวและก้าวร้าวมาก เขาสามารถขี่มันได้ดีและสามารถควบคุมบริหารจัดการมันได้ดี แต่เขาก็เปลี่ยนสไตล์การขี่ของเขาอย่างมากในปีนี้ สไตล์การขี่ของผมออกจะดูง่ายๆ สบายๆมากกว่า แต่คุณก็ต้องขี่รถแข่งของทาง Ducati ในสไตล์แบบนี้ คุณไม่สามารถขี่รถแข่ง Ducati ด้วยความก้าวร้าวได้ ซึ่งผมก็คิดว่าผมไม่สามารถที่จะขี่รถแข่ง Honda ได้ในสไตล์ที่ผมขี่ Ducati เราพยายามที่จะศึกษาและเรียนรู้ เพื่อหาสิ่งที่ดีกว่า แต่มันก็ยังคงมีความแตกต่างอย่างมากไม่ว่าจะเป็นสไตล์การขี่และนิสัยของรถแข่ง"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook