เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 7 ตุลาคม 2561 - 23:35

Marc Marquez ผงาดคว้าชัย ขึ้นโพเดี้ยม MotoGP ประเดิมคนแรกในรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018

 

          เปิดฉากความมันส์เป็นครั้งแรกสำหรับรายการแข่งขัน MotoGP ที่มาแข่งขันกันที่ประเทศไทยกับรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ที่มีกำหนดการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในช่วงเวลา 14.00 น. โดยในเรซนี้ ผู้ที่สามารถเปิดประเดิมคว้าแชมป์เป็นคนแรกในประเทศไทยไปครองไว้ได้ก็คือทางด้าน Marc MARQUEZ ยอดนักบิดจากทีม Repsol Honda ที่เฉือนชนะ Andrea DOVIZIOSO และ Maverick VIÑALES อย่างสุดมันส์ในโค้งสุดท้าย ท่ามกลางแฟน MotoGP ราว 2.2 แสนคน

 

 

          โดยในเรซนี้ผู้ที่ทำออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้แก่ Marc MARQUEZ จาก Repsol Honda Team ขนาบข้างมาด้วย Valentino ROSSI ซุปเปอสตาร์สังกัดทีม Movistar Yamaha MotoGP และ Andrea DOVIZIOSO จอมเก๋าจาก Ducati Team ซึ่งหลังจากออกสตาร์ททางด้าน Marc MARQUEZ ก็ยังครองตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ที่ตามติดมาด้วย Valentino ROSSI และ Andrea DOVIZIOSO ในตำแหน่งที่ 2 และ 3 ตามลำดับ แต่ผ่านมาแข่งขันไปได้เพียง 5 รอบ Valentino ROSSI ก็เริ่มรีดฟอร์มเก๋าไล่บี้ Marc MARQUEZ จนสามารถขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จก่อนที่ MARQUEZ จะเสียตำแหน่งที่ 2 ได้กับทางด้าน Andrea DOVIZIOSO ไปอีกหนึ่งตำแหน่ง

 

 

          เข้าสู่การแข่งขันในรอบที่ 10 ทางด้าน Valentino ROSSI ผู้นำ ณ ขณะนั้นก็เริ่มมีอาการแผ่ว จนโดนทางด้าน Andrea DOVIZIOSO ที่ตามมา สามารถแซงในช่วงสุดทางตรงก่อนโค้งที่ 2 พร้อมกับพา Marc MARQUEZ ที่ตามมาอย่างติดๆขยับขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ส่วนทางด้าน ROSSI หลังจากหล่นจากตำแหน่งจ่าฝูงก็มีอาการแผ่วลงไปอย่างเห็นได้ชัด

 

 

         ความมันส์ของการแข่งขันกลับมาเข้มข้นอีกครั้งในช่วง 5 รอบสุดท้าย เมื่อ Marc MARQUEZ พยายามหาโอกาสทวงตำแหน่งผู้นำจากทาง Andrea DOVIZIOSO อยู่หลายจังหวะ ซึ่งทั้งคู่ก็ผลัดกันแซงผลัดกันขึ้นนำกันอยู่หลายโค้งจนมาถึงโค้งสุดท้าย และก็กลายเป็นทางด้าน Marc MARQUEZ ที่เข้าเส้นชัยไปก่อนด้วยเวลารวมทั้งหมดที่ 39 นาที 55.722 วินาที นำห่าง Andrea DOVIZIOSO ที่เข้าเส้นมาเป็นอันดับ 2 เพียง 0.115 วินาที เท่านั้น ส่วนอันดับที่ 3 กลายมาเป็น Maverick VIÑALES ที่เข้าเส้นชัยตามหลังผู้ชนะ 0.270 วินาที

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook