เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 27 กันยายน 2561 - 10:08

Jorge Lorenzo ยังคงไม่แน่นอนว่าจะสามารถเดินทางมาแข่งขัน MotoGP ที่ประเทศไทยได้หรือไม่

 

          นักบิดสังกัดทีม Ducati อย่าง Jorge Lorenzo นั้นยังคงไม่มีคำตอบยืนยันแน่ชัดว่า เขาจะสามารถเดินทางมาแข่งขัน MotoGP 2018 สนาม 15 ที่ประเทศไทยได้หรือไม่ หลังจากที่เสียหลักล้มลงไปอย่างรุนแรงในรอบแรกของการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่ Aragon ที่ผ่านมา จนทำให้เท้าขวาของเชามีอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรง และไม่รู้ว่าจะสามารถลงทำการแข่งขันที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ถือว่าเป็นการแข่งขันที่สนมแห่งนี้เป็นครั้งแรกของ MotoGP อีกด้วย

          โดยหลังจากที่เข้าพบหมอเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เท้าขวาของ Jorge Lorenzo ยังคงมีอาการบวมอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งเขาจะมีคิวเข้าพบหมออีกครั้งในวันพฤหับดี ก่อนที่จะเดินทางมาที่ประเทศไทยในวันจันทร์หน้า ซึ่งเป็นที่เข้าใจกันว่า Lorenzo นั้นยังคงมีอาการปวดอยู่ และไม่เต็มใจที่จะยอมเสี่ยงฝืนลงแข่งขัน จนทำให้เขาต้องล้มลงอีกครั้งและทำให้อาการบาดเจ็บนั้นแย่ลงไปอีก จนทำให้เขาไม่สามารถแข่งขันให้กับทาง Ducati ได้อีกก่อนที่จะหมดสัญญาลง

 

 

          อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ล้มลงดังกล่าว ทางด้าน Lorenzo เผยว่า เป็นความผิดของทาง Marc Marquez เพื่อนร่วมทีมของเขาในปีหน้า ที่พยายามแซงหน้าด้วยลีลาการขับที่บ้าระห่ำเกินไปตั้งแต่ในโค้งแรก ซึ่งประเด็นในเรื่องนี้ Lorenzo ไม่ได้แจ้งต่อผู้ควบคุมการแข่งขันเมื่อการแข่งขันจบลง แต่วางแผนที่จะเสนอเรื่องต่อที่ประชุมคณะกรรมการด้านความปลอดภัย หากเขาเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศไทย "มันเป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะไปประชุมกับคณะกรรมการด้านความปลอดภัย เพราะว่าโดยปกติแล้วผมไม่ค่อยได้ไปร่วมประชุมสักเท่าไรนัก เนื่องจากตารางงานของผมนั้นยุ่งมาก แต่ผมคิดว่าผมอาจจะไปที่ประเทศไทย ซึ่งผมก็คิดว่ามันไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook