เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 27 กันยายน 2561 - 09:54

ปตท. ชี้ MotoGP จารึกไทยในมอเตอร์สปอร์ตโลก

 

          “ปตท.” ยักษ์ใหญ่พลังงานไทย ประกาศชัดเจน MotoGP ครั้งแรกจะจารึก “ประเทศไทย” ลงในประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตโลก มั่นใจสร้างรายได้หมุนเวียนในประเทศหลายพันล้าน ชี้ความนิยมของแฟนชาวไทยไม่แพ้ชาติใด เชื่อจะออกมาแสดงพลังให้ทั่วโลกเห็นศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในการเป็นเจ้าภาพ “PTT Thailand Grand Prix 2018”

 

 

          บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการ “PTT Thailand Grand Prix 2018”

          ล่าสุดบรรยากาศของความนิยมในกีฬามอเตอร์สปอร์ตของแฟนชาวไทยนั้นตื่นตัวขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะการต้อนรับศึก MotoGP ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทยนั้นได้รับการตอบรับที่ยอดเยี่ยม ขณะที่บัตรเข้าชมการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ทั้งแกรนด์สแตนด์ รวมถึงโซนเชียร์นักบิดอย่าง วาเลนติโน รอสซี่ และ มาร์ค มาร์เกซ สองดาวดังของโมโตจีพีก็หมดลงอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันเหลือเพียงบัตรไซด์แสตนด์ ราคา 2,000 บาท อีกเพียงไม่ถึงพันใบ และบัตรวีไอพี ราคา 20,000 บาท ไม่ถึงสิบใบ

 

คุณบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)

 

          คุณบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “นี่คือโอกาสครั้งสำคัญที่คนไทยจะทำให้ประเทศของเราได้สร้างชื่อเสียงในระดับโลก โดย MotoGP ครั้งนี้ จะจารึกประเทศไทยเข้าไปอยู่ในประวัติศาสตร์ของมอเตอร์สปอร์ตโลก ว่าคนไทยมีศักยภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก สามารถรองรับแฟนกีฬาและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้อย่างดี และแน่นอนคือเป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยทั้งในแง่การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของชาติไปในตัว”

          “ในช่วงดังกล่าวผมเชื่อว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในไทยหลายพันล้านบาท และแน่นอนว่าจะหมุนเวียนไปถึงประชาชนทุกระดับ นี่คือสิ่งที่ ปตท. พยายามทำมาตลอดคือการสนับสนุนให้เกิดอีเวนต์ระดับโลกในเมืองไทย และกระจายรายได้ไปสู่ทุกภาคส่วน” คุณบุรณิน เผย

 

 

          ขณะเดียวกัน คุณบุรณิน ยังกล่าวถึงการแข่งขัน MotoGP รายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ว่า “ผมเชื่อว่า โมโตจีพี ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของคนไทย จะเป็นการออกมาสร้างพลังครั้งใหญ่ว่าคนไทยให้ความสำคัญกับกีฬามอเตอร์สปอร์ตมากเพียงใด ตั๋วที่ขายหมดอย่างรวดเร็วแสดงให้เห็นว่าเรามีฐานแฟนโมโตจีพีที่แข็งแกร่งมากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก มันเป็นการบ่งบอกถึงความพร้อมทั้งด้านการจัดการแข่งขัน และความพร้อมของแฟนความเร็วที่มีวัฒนธรรมเชื่อมโยงกับทุกประเทศทั่วโลก”

          “ในส่วนของ ปตท. เราพร้อมที่จะทุ่มเทเต็มที่กับการแข่งขัน PTT Thailand Grand Prix 2018 ครั้งแรก เพื่อสานต่อความฝันให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยให้เป็นจริง และแน่นอนว่าในครั้งนี้จะมีนักแข่งไทยลงแข่งขันในโฮมเรซด้วย 3 คน เราคนไทยต้องออกมาส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจนักบิดไทยสร้างชื่อในบ้านเกิดของเราให้ได้” คุณบุรณิน ทิ้งท้าย

 

 

          สำหรับ นักบิดไทยทั้ง 3 คนที่จะลงแข่งขันใน MotoGP ครั้งแรกของไทย รายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ในรุ่น Moto3 ได้แก่ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดเต็มฤดูกาลจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย รวมถึง 2 นักบิดไวด์การ์ดอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก วีอาร์ 46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook