เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 12 กันยายน 2561 - 13:52

Ducati เผยโฉม Scrambler Icon 2019 การหวนคืนวงการครั้งใหม่ ที่ใส่ฟีลลิ่งได้เต็มอารมณ์ยิ่งขึ้น

 

           Ducati Scrambler สองล้อสุดเก๋าสไตล์สายลุยที่อยู่คู่วงการสองล้อมากว่า 60 ปี โดยเจนเนอเรชั่นล่าสุดของ Ducati Scrambler 800 นั้น ถือกำเนิดมาตั้งแต่ในปี 2015 เป็นหนึ่งในรถที่ได้รับความนิยมสูงสุดของค่าย และสามารถทำยอดขายได้กว่า 55,000 คันทั่วโลก หรือติด 1 ใน 10 ของรถในพิกัดเกิน 500 ซีซี. ที่ขายดีที่สุดในโลกเลยทีเดียว ล่าสุดทางค่ายยักษ์ใหญ่จากอิตาลี ได้ส่ง Ducati Scrambler Icon 2019 ตอกย้ำความเร้าใจในวงการสองล้อ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ เรียกได้ว่า จัดหนัก จัดเต็ม ตอบโจทย์การขับขี่ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

Ducati Scrambler Icon 2019

 

           Ducati Scrambler Icon 2019 ได้รับการอัพเกรดให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น ตั้งแต่ในส่วนของภาพลักษณ์ที่ถูกเติมเต็มรายละเอียดให้ตัวรถดูลงตัวมากยิ่งขึ้น เช่น การใช้ไฟหน้า LED ที่ปิด-เปิด โดยอัตโนมัติตามสภาพแสง พร้อมไฟ LED Day Light โดยยังคงสไตล์ที่โดดเด่น ความสบายในการเดินทาง และฟีลลิ่งการขับขี่ที่สนุกสนาน เร้าใจเช่นเคยด้วยจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ และน้ำหนักตัวรถที่เบาเพียง 170 กก. แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์จริงๆ สำหรับการกลับมาในครั้งนี้ก็คือ การอัพเกรดในเรื่องระบบอิเล็คทรอนิคส์ที่ช่วยเติมเต็มสมรรถนะการขับขี่ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่แล้ว ยังเสริมความปลอดภัยให้เหนือชั้นขึ้นอีกระดับด้วย

 

 

           สำหรับการอัพเกรดระบบอิเล็กทรอนิคส์อันเป็นตัวชูโรงใน Ducati Scrambler Icon 2019 ก็คือ Bosch Cornering ABS ที่ช่วยในเรื่องการทรงตัว หากมีการใช้เบรกในโค้ง ช่วยให้การคุมความเร็วในโค้งทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการหน้าพับหากเผลอกำเบรกในโค้ง โดยขุมพลังยังคงมาในพิกัด 2 สูบ L-Twin 803 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศพร้อม Oil Cooler ทำกำลังได้ 75 แรงม้า แรงบิด 68 นิวตัน-เมตร จับคู่กับชุดเกียร์ 6 สปีด เช่นเดิม แต่ได้รับการอัพเกรดจากระบบคลัทช์สาย ไปใช้แบบไฮดรอลิคส์เพื่อให้สัมผัสในการบีบคลัทช์ที่นุ่มมือยิ่งขึ้น

 

 

           Ducati Scrambler Icon 2019 มาพร้อม 2 สีสันสุดจี๊ดให้เลือกคือ สี Atomic Tangerine และสี Classic ’62 Yellow มีแพลนวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ โดยคาดว่าจะเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Intermot และ EICMA 2018 ซึ่งในเร็วๆ นี้ ทาง BoxzaRacing ได้รับโอกาสให้ร่วมทดลองขับขี่ Ducati Scrambler Icon 2019 ณ เมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี ฟีลลิ่งการขับขี่เป็นอย่างไร สนุกประมาณไหน รอติดตามกันได้เลยครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก visordown, motorcycle, motorcyclenews, bikewale

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook