เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 11 กันยายน 2561 - 15:21

Romano Fenati ออกมาขอโทษสำหรับเหตุการณ์สุดอื้อฉาวในการแข่งขัน Moto2 2018 ที่ Misano

 

          กลายเป็นเรื่องดังสำหรับวงการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกกันเลยทีเดียวนะครับ สำหรับเหตุการณ์ที่ทาง Romano Fenati นักแข่ง Moto2 เอื้อมมือไปกำเบรคของทาง Stefano Manzi ในการแข่งขัน Moto2 2018 ที่สนาม Misano ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ทางด้าน Fenati ก็กระทำการในลักษณะคล้ายๆกัน ในช่วงการควอลิฟาย จนทำให้กรรมการตัดสิทธิ์ disqualify การแข่งขัน ซึ่งจากการกระทำดังกล่าวทั้ง 2 ครั้ง ส่งผลทำให้ทาง Romano Fenati ถูกสั่งแบน 2 สนาม โดยเมื่อย้อนไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ด้าน Romano Fenati ก็เคยกระทำการลักษณะนี้ในการแข่งขัน Moto3 ด้วยการไปถีบคู่แข่งอย่าง Niklas Ajo จนเป็นเหตุทำให้ถูกไล่ออกจากทีมแข่ง VR46 Sky Racing

 

 

          ล่าสุดทางด้าน Romano Fenati ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีข้อความว่า "ผมอยากจะขอโทษต่อวงการมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก เมื่อผมตื่นมาเช้านี้ ผมอยากจะให้มันเป็นเพียงแค่ฝันร้าย ผมนั่งคิดทบทวนกับเหตุการณ์เหล่านั้นและผมไม่สามารถหาข้อแก้ตัวอะไรได้ ผมไม่ใช่ลูกผู้ชายพอ ที่จะจบการแข่งขันด้วยความยุติธรรม ผมไม่ควรทำอะไรแย่ๆเช่นนั้นและเป็นสิ่งที่สมควรแล้วที่ผมถูกตำหนิ ผมอยากจะขอโทษต่อทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวผม และทุกคนที่รู้สึกเจ็บปวดกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ มันเป็นภาพลักษณ์ที่แย่มากสำหรับตัวผมและต่อวงการมอเตอร์สปอร์ต"

          "ทุกคนที่รู้จักผมดีก็จะรู้ว่าผมเป็นอย่างไร ในอาชีพแข่งรถของผม ผมเป็นนักแข่งที่ดีมาตลอด ซึ่งในปีที่แล้วในการแข่งขัน Moto3 ผมเป็นนักแข่งเพียงไม่กี่คนไม่ถูกลงโทษเลย ผมไม่เคยเอาชีวิตคนอื่นมาเสี่ยง แต่ผมกลับเห็นว่ามีนักแข่งหลายคนที่อันตรายทั้งในสนาม และสไตล์การขับขี่ ความจริงแล้ว โชคไม่ดีที่ผมใจร้อนเกินไป แต่ความตั้งใจของผมไม่ได้อยากที่จะทำร้ายนักแข่งคนอื่นๆ แต่ผมต้องการให้ทาง Stefano Manzi รับรู้ว่าสิ่งที่เขาทำนั้นอันตรายมาก และผมอาจจะทำบางอย่างเช่นเดียวกับที่เขาทำกับผม ผมไม่ได้ต้องการที่จะพิสูจน์ตวเอง และรู้ดีว่าข้อแก้ตัวนี้มันอาจจะฟังไม่ขึ้น ผมแค่ต้องการขอโทษทุกคนๆ ซึ่งตอนนี้ผมมีเวลาที่จะคิดทบทวนกับสิ่งที่เกิดขึ้นและยอมรับผลที่ตามมา" 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook