เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 10 กันยายน 2561 - 16:33

Jorge Lorenzo ชี้การเลือกใช้ยาง Medium เป็นสาเหตุที่เขาล้มลงใน MotoGP 2018 ที่ Misano

 

        ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นใน MotoGP 2018 ที่ Misano อย่าง Jorge Lorenzo ได้ออกมาเผยสาเหตุที่เขาพลาดท่าล้มลงในการเมื่อขันเมื่อเหลือเพียง 2 รอบสุดท้ายว่ามาจากการที่เขาเลิกใช้ยางแบบ Medium ในล้อหน้า โดยก่อนที่จะล้มลงไป Lorenzo กำลังพยายามป้องกันตำแหน่งที่ 2 จากการไล่บี้ของทาง Marc Marquez แต่แล้วเขากลับล้มลงในโค้งที่ 8 จนเป็นผลให้เขาร่วงลงไปจบการแข่งขันในอันดับที่ 17 

 

 

          "สาเหตุของการล้มครั้งนี้ผมคิดว่าน่าจะมาจากการเลือกใช้ยางแบบ medium-medium ซึ่งโดยปกติแล้วในล้อหน้าผมมักไม่ใช้ยาง medium ลงแข่งขัน ผมไม่รับรู้ถึงการเกาะถนนในยางเลย ไม่ว่าจะเป็นในยางหน้าหรือยางหลังแม้แต่การเบรค นั่นทำให้ผมต้องต้องเบรคมากกว่าปกติตลอดทั้งการแข่งขัน และมันสร้างปัญหาอย่างมาก ด้วยยาง soft ผมคิดว่าผมน่าจะทำได้ดีกว่าทาง Andrea Dovizioso และ Marc Marquez แต่ด้วยยาง medium ผมคิดว่าเราน่าจะมีระดับที่ใกล้เคียงกันทั้ง 3 คน ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญก็คือ ในช่วงท้ายการแข่งขัน ผมมีความมั่นใจและพยายามากขึ้น ซึ่งสามารถทำเวลาแตะ 1'32.xxx นาที โดยก่อนหน้านี้ที่ผมไม่มั่นใจ ผมทำได้เพียง 1'33.1xx หรือ 1'33.0xx นาที ต่อรอบ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับ 2 ปัจจัยก็คือ ผมเลือกใช้ยางแบบ medium-medium จึงทำให้ผมไม่เร็วเท่าที่ควร และอีกอย่าง ผมก็กำลังต่อสู้กับทางด้าน Marquez อยู่ด้วย การเลี้ยวรถเอียงเพิ่มเพียงแค่องศาเดียว ส่งผลทำให้ยางหน้าไม่รองรับกับการเบรคของผม"

          "สำหรับการเลือกใช้ยางในครั้งนี้ มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลก เพราะว่าเมื่อเดือนที่แล้วในสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน การใช้ยาง soft ในยางหลังค่อนข้างจะใช้ได้ประมาณนึง แต่มาในสัปดาห์นี้ ดูเหมือนว่าการใช้ยาง soft ด้านหลังดูจะไม่สามารถใช้ลงแข่งขันได้ เพราะว่ามันหมดลงหลังจากผ่านไปเพียง 5 รอบเท่านั้น ส่วนในยางหน้า ส่วนตัวผมคิดว่าอาจจะสามารถใช้ได้ เพราะว่าในช่วงวอร์พอัพ ผมเลือกใช้ยางแบบ soft-soft และการยึดเกาะในยางหลังมันออกมาไม่ดีเอาซะเลย ซึ่งการเลือกใช้ soft-medium นั้นอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ก็นั่นแหละเราไม่มีทางรู้ได้" Jorge Lorenzo เผย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook