เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 10 กันยายน 2561 - 11:59

Andrea Dovizioso คว้าชัยในการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่สนาม Misano

 

          คว้าชัยไปอีกหนึ่งสนามสำหรับทางด้าน Andrea Dovizioso นักบิด MotoGP จากทาง Ducati ที่เก็บชัยชนะ3 ครั้งติดให้กับทางทีมแข่ง Ducati ในการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่สนาม Misano ขณะที่ทางด้าน Jorge Lorenzo ทีมเมทพลาดท่าล้มลงไปในช่วงท้ายการแข่งขันขณะที่รั้งอยู่ในอันดับที่ 2 

 

 

          สำหรับเกมส์การแข่งขัน MotoGP 2018 ที่สนาม Misano ครั้งนี้มีกำหนดการแข่งขันในราวๆ 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ของวันที่ 9 กันยายน 2561 และมีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 27 รอบสนามโดยในเรซนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นเป็น Jorge Lorenzo จากทีม Ducati ขนาบข้างมาด้วย Jack Miller จากทีม Alma Pramac Racing และ Maverick Viñales จาก Movista Yamaha MotoGP ส่วนทางด้าน Marc Marquez ผู้นำในตำรางคะแนนสะสม จาก Repsol Honda ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 5 ซึ่งหลังจากออกสตาร์ทผู้นำหัวแถวก็ยังคงเป็น Jorge Lorenzo ตามมาด้วย Andrea Dovizioso ทีมเมทชาวอิตาลี ที่ตามติดมาในตำแหน่งที่ 2 ส่วนทางด้าน Marc Marquez ก็อาศัยจังหวะออกตัวขึ้นมารั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 3

 

 

          การแข่งขันผ่านไป 5 รอบ ทางด้าน Andrea Dovizioso ที่ตามหลัง Jorge Lorenzo ก็สามารถหาจังหวะแซงหน้า Lorenzo ขึ้นไปเป็นผู้นำได้สำเร็จ ซึ่งเกมส์หลังจากนี้ ก็เป็นการขับเคี่ยวและอาศัยจังหวะของทาง Marc Marquez และ Jorge Lorenzo ในการแย่งชิงอันดับที่ 2 ซึ่งทางด้าน Marquez ก็หาช่องแซงขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ได้ในรอบที่ 14 แต่ Lorenzo ก็สามารถทววงตำแหน่งคืนได้ใน 5 รอบต่อมา

 

 

          จุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ที่ช่วงท้ายเกมส์เมื่อเหลือการแข่งขันเพียง 2 รอบสุดท้าย Jorge Lorenzo ที่อยู่ในตำแหน่งที่ 2 เกิดพลาดท่าล้มลงไปในโค้งที่ 8 ทำให้ Marquez ที่ตามมาอาศัยโอกาสชิงตำแหน่งที่ 2 ทันที ส่วนทางด้าน Lorenzo โชคยังดีที่สามารถนำรถกลับมาแข่งขันต่อได้ แต่ต้องร่วงลงไปอยู่ท้ายแถว จนเมื่อครบกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 27 รอบสนาม ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้แก่ Andrea Dovizioso จาก Ducati กับเวลารวมทั้งหมด 42'05.426 นาที, อันดับที่ 2 เป็น Marc Marquez จาก Repsol Honda กับเวลาตามหลังผู้นำ 2.822 วินาที และมี Cal Crutchlow จาก LCR Honda ที่ทำเวลาตามหลังผู้นำ 7.269 วินาที

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook