เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 29 สิงหาคม 2561 - 15:51

Marc Marquez เผยการยกเลิกการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่ Silverstone ไม่ได้ทำให้เขาได้เปรียบ

 

          ผู้นี่มีคะแนนนำในตารางคะแนนสะสม MotoGP 2018 คนปัจจุบันอย่าง Marc Marquez ได้ออกมาเผยว่า การที่การแข่งขัน MotoGP 2018 ที่สนาม Silverstone นั้นยกเลิกไป ไม่ได้ช่วยให้เขาได้เปรียบในการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกในปีนี้ โดยหลังจากที่เกิดฝนตกอย่างหนักอย่างต่อเนื่องในวันอาทิตย์ประกอบกับพื้นผิวแทร็คใหม่ที่ไม่สามารถระบายน้ำออกได้ทัน จนต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปจนล่าช้า และท้ายที่สุดทางผู้จัดการแข่งขันก็ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขัน MotoGP ที่สนามแห่งนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี ที่มีการยกเลิกการแข่งขันกระทันหันเช่นนี้ โดยมีเพียงทางด้าน Jack Miller และ Johann Zarco ที่ไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกการแข่งขันในครั้งนี้ และส่งผลทำให้ทางด้าน Marquez ยังคงมีคะแนนนำห่างอันดับ 2 อยู่ 59 คะแนนโดยเหลือการแข่งขันอีก 7 สนาม

 

Marc Marquez

 

          "การยกเลิกการแข่งขันมันเรื่องที่ดีใช่ไหม สำหรับผมคิดว่าไม่ เพราะว่าในเหตุการณ์เช่นนี้คุณสามารถได้ประโยชน์จากมันและคุณก็เสียโอกาสในการเก็บแต้มไปหลายคะแนนเช่นเดียวกัน และนี่เป็นเรื่องที่ผมไม่คาดคิดมาก่อน เพราะว่าตลอดทั้งวันตั้งแต่ในช่วงวอร์มอัพตอนเช้า พวกเราใจจดใจจ่อกับการแข่งขัน และนั่นเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับทุกคน เพราะว่ามันเป็นสถานการณ์ที่พิเศษมาก พวกเรานั่งประชุมด้วยกันในเรื่องของความปลอดภัย และนักแข่งเกือบทั้งหมดนั้นตัดสินใจที่จะไม่ลงแข่งขันเพราะว่าพื้นผิวแทร็คนั้นอันตรายเกินไป ยกตัวอย่างเช่นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับ Tito Rabat ในเมื่อวานนี้ พวกเราต่างรู้สึกผิดหวังเพราะว่าพวกเรานั้นอยากที่จะแข่งขัน แต่ท้ายที่สุดแล้ว ความปลอดภัยก็ต้องมาก่อนเสมอ" Marc Marquez ให้สัมภาษณ์

          ส่วนทางด้าน Jorge Lorenzo ผู้ที่ควอลิฟายมาเป็นอันดับที่หนึ่ง ก็ได้ความเห็นว่า "นักแข่ง 95% นั้นเห็นตรงกันว่าไม่ควรแข่งขัน ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะว่าถ้าพื้นผิวสนามแบบปกติ ทีสามารถระบายน้ำได้ดี การแข่งขันควรจะดำเนินต่อไปได้ เนื่องจากฝนมันไม่ได้ตกหนักมาก แต่ข้อผิดพลาดก็คือพื้นผิวสนามใหม่ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้อย่างที่ควรจะเป็น ดังนั้นเราจะรอดูว่าพวกเขาจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรในอนาคต"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook