เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 27 สิงหาคม 2561 - 17:12

Jack Miller และ Johann Zarco อยากจะให้แข่งขัน MotoGP 2018 ที่สนาม Silverstone นั้นดำเนินต่อ

 

        เนื่องจากสภาพฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องประกอบกับสภาพพื้นผิวแทร็กที่ระบายน้ำไม่ได้ จนเกิดอาจทำให้เกิดอันตราย ทำให้ทางผู้จัดการแข่งขันจึงประกาศยกเลิกการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่สนาม Silverstone ซึ่งการยกเลิกครั้งนี้ ถือว่าเป็นการยกเลิกการแข่งขันครั้งแรกในรอบ 40 ปี ของการแข่งขัน MotoGP โดยหลังจากการประกาศยกเลิกการแข่งขัน นักแข่ง MotoGP ส่วนใหญ่ต่างก็เห็นด้วยกับการตัดสินใจของทางผู้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ แต่มีเพียงนักแข่งเพียง 2 คนเท่านั้น ที่อยากจะให้การแข่งขันนั้นดำเนินต่อไป ซึ่งนั่นก็คือ Jack Miller นักขี่สังกัดทีม Pramac Ducati และ Johann Zarco จาก Tech 3 Yamaha

 

Jack Miller

 

          โดยทางด้าน Jack Miller ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ในกรณีของนักแข่งที่ไม่อยากแข่งขัน นั่นก็เพราะว่าพวกเขาไม่ค่อยพอใจกับพื้นผิวสนามเท่าไรนัก รวมไปถึงอุบัติเหตุของทาง Tito Rabat ที่เกิดขึ้นอีกด้วย มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายก็จริง แต่สำหรับผมเรากำลังพูดถึงการรอให้อากาศมันดีขึ้น แต่พวกเขาก็ยกเลิกมันอย่างกระทันหัน และผมก็คิดว่าทางด้าน Johann Zarco ก็คิดเช่นเดียวกับผม"

          ส่วนทางด้าน Herve Poncharal บอสของทาง Johann Zarco และหัวหน้าทีมแข่ง Tech 3 ก็ให้สัมภาษณ์ว่า "เห็นได้ชัดว่ามันไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีเท่าไรนัก เพราะพวกเรารอมาเกือบทั้งวันเพื่อที่จะพยายามแข่งขัน ผมคิดว่าทัศนวิสัยนั้นเพียงพอแต่การแข่งขัน และการลดจำนวนรอบการแข่งขันลงมันก็สามารถทำให้การแข่งขันเกิดขึ้นได้ พื้นแทร็คนั้นมันเปียกก็จริง แต่มันไม่มีน้ำขังอยู่ในแทร็ค จากนั้นเหล่านักแข่งนั้นตัดสินใจว่าพวกเขานั้นจะไม่ลงแข่งขัน ซึ่งสำหรับผมแล้ว ผมสงสารเหล่าแฟนๆที่ตากฝนเพื่อรอคอยดูการแข่งขันในครั้งนี้ มันยังมีอีกแผนนึงก็คือให้มีการแข่งขันในวันจันทร์ เพราะว่ามันเป็นวันหยุดธนาคารของที่อังกฤษ ซึ่งพวกเราก็สนับสนุนแผนนี้เต็มที่ อย่างเช่นที่เราเคยทำมาแล้วใน Qatar ปี 2009 แต่ข้อเสนอนี้ก็ต้องตกลงไป เนื่องจากมีหลายๆทีมนั้นลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ว่าจะไม่ลงทำการแข่งขันในวันจันทร์ ดังนั้นมันจึงไม่เกิดขึ้น" 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook