เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 14 สิงหาคม 2561 - 17:59

Yamaha ออกมาขอโทษนักแข่ง MotoGP หลังจากการควอลิฟายที่ไม่ค่อยดีใน Austrian GP

 

          Kouji Tsuya หัวหน้าโปรเจค Yamaha MotoGP ได้ออกมาขอโทษนักแข่งภายในทีมอย่าง Valentino Rossi และ Maverick Vinales หลังจากที่ทางทีมมีผลงานในการควอลิฟายการแข่งขันที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนักใน Austrian GP MotoGP 2018 โดยทาง Vinales สามารถควอลิฟายมาเร็วที่สุดได้ในอันดับที่ 11 ส่วนทาง Rossi ทำเวลาจะต้องออกสตาร์ทการแข่งขันในกริดสตาร์ทที่ 14 ซึ่งปัญหาที่ใหญ่ที่สุดน่าจะอยู่ที่อัตรเร่งของรถแข่ง และถือว่าเป็นจุดอ่อนที่สุดของทาง Yamaha ในฤดูกาลนี้ 

          "วันนี้เป็นวันที่ยากลำบากสำหรับเรา เรารู้ดีว่าสนามแบบนี้เป็นสนามที่ค่อนข้างยากสำหรับเรา เพราะว่าเราไม่สามารถพัฒนารถแข่งเพื่อที่จะดึงศักยภาพของตัวรถออกมาให้ขักแข่นั้นขี่ และนั่นก็อาจจะเป็นเหตุลว่าทำไมเราถึงทำการควอลอิฟายไดไช้ไม่ดีเท่าไรนัก เช่นเดัยวกับทาง Vinales ที่่ก่อนการควอลิฟายเขานั้นลงซ้อมโดยจบในอันดับที่ 1 ของตาราง ก่อนที่จะมีปัญหาในเรื่องเซ็นเซอร์ในเวลาต่อมา ก่อนที่มันจะเกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงการแข่งขันจริง ดังนั้นในตอนนี้เรากำลังตรวจสอบอย่างจริงจังเพื่อหาวิธีแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ผมเพียงแค่อยากจะขอโทษกับนักแข่ง ที่มุ่งมั่นไม่พอที่จะทำให้ผลงานนั้นดีขึ้น ในตอนนี้เราเหลือการทดสอบรถแข่งที่สนาม Misano ก่อนที่จะลงแข่งขันที่ Silverstone และหลังจากจบการแข่งขันที่ Silverstone เราก็จะทดสอบมันอีกครั้งที่ Aragon เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้" Kouji Tsuya กล่าว

 

 

          ส่วนทางด้าน Valentino Rossi หนึ่งในนักขี่ของทีมก็ได้ให้ความเห็นว่า "ผมหวังว่าพวกเขาจะจริงจังในการแก้ปัญหารถแข่งที่มากกว่านี้ เพราะว่าผมบอกปัญหาเดิมๆกับพวกเขามาตลอดแม้แต่ตอนนี้ เราก็ยังประสบปัญหาเดิมๆ ผมหวังว่าพวกเขาจะสามารถแก้ไขได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งในตอนนี้ผมไม่สามารถให้คำตอบได้ เราต้องรอดูในครั้งหน้า เดือนหน้า ว่าเราสามารถแก้ไขปัญหาได้หรือไม่ ผมรู้ดีว่าในสนามแบบนี้นั้นเป็นสนามที่เราไม่ค่อยถนัด และไม่แน่ว่ามันอาจจะเป็นสนามที่เรามีผลงานแย่ที่สุดดก็เป็นได้"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook