เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 14 สิงหาคม 2561 - 13:00

Lorenzo เผยเขาสร้างความประหลาดใจให้กับทาง Marquez ในรอบสุดท้ายที่ Austrian GP 2018

 

          ผู้ชนะในการแข่งขัน Austrian GP MotoGP 2018 ที่สนาม Red Bull Ring อย่าง Jorge Lorenzo ได้ออกมาเผยว่า เขาสร้างเซอร์ไพร์สให้กับทาง Marc Marquez ในการแซงรอบสุดท้ายและสามารถคว้าชัยชนะไปครองไว้ได้ โดยหลังจากไล่บี้กันอย่างดุเดือดในช่วง 4 รอบการแข่งขันสุดท้าย Lorenzo สามารถ แซง Marquez ได้ในช่วงทางตรงของรอบสุดท้าย ก่อนที่ทาง Marquez จะเกือบเอาคืนได้ในโค้งที่ 3 แต่ทางด้าน Lorenzo ก็ยังสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้จนคว้าธงตราหมากรุกในที่สุด

 

 

          "ผมมีจุดแข็งในบางส่วนของสนาม โดยเฉพาะในช่วงทางตรงขึ้นเขาในเกียร์ 5 แต่ทางด้าน Marquez ก็มีจุดแข็งในโค้งที่ 3 ที่เขาสามารถเบรคได้ดีกว่าและแซงผมได้เสมอ แต่ในรอบสุดท้าย Marquez คงไม่คาดคิดว่าผมจะอยู่ด้านนอกและสามารถเร่งขึ้นไปได้ ดังนั้นเขาน่าจะประหลาดใจเล็กน้อย และเมื่อผมสามารถแซง Marquez ขึ้นมาได้ เขาพยายามไปจนถึงขีดจำกัดของตัวรถ ซึ่งมันเสี่ยงมากต่อการเบรค แต่ผมก็สามารถทำมันได้และคว้าชัยมาครอง และนี่คืออีกหนึ่งชัยชนะที่ดีที่สุดของผมในการแข่งขัน MotoGP ในช่วงแรกผมไม่คิดว่าทาง Marquez จะเร็วตั้งแต่ในช่วงแรก เขาต้องการที่จะยืดระยะออกไปให้ได้มากที่สุด ดังนั้นผมจึงต้องพยายามไล่เขาให้ทันแต่ในเวลาเดียวกันผมก็ต้องบริการจัดการในเรื่องของยาวและน้ำมันเชื้อเพลงไปด้วย จนมาถึงช่วง 10 รอบสุดท้าย ผมตัดสินใจที่ไล่ชิงอันดับที่ 1 แต่ Marc ก็อยู่ตรงนั้นเสมอและเขาก็พยายามที่จะคว้าแชมป์เช่นเดียวกัน" Jorge Lorenzo ให้สัมภาษณ์

          ส่วนทางด้าน Marc Marquez ได้ให้ความเห็นว่า "ผมอยากที่จะสร้างระยะห่างได้ตั้งแต่ในช่วงแรกเพราะว่าผมใส่ยาง Hard ในล้อหลัง และในช่วงนึงผมคิดว่ามันสามารถเป็นไปได้ แต่แล้วทาง Ducati ก็เริ่มที่จะทำเวลาไล่ตามหลังผมา เพราะผมคิดว่าเมื่อยางเริ่มจะหมด มันจะแตกต่างกันมากในช่วงทางตรง และเมื่อถึงทางตรงคุณก็จะเห็นได้ชัดเจน ผมพยายามที่จะป้องกันตำแหน่งของผม แต่ Lorenzo ก็สามารถแซงผมในช่วงทางตรงได้อยู่ดี ผมสนุกกับการแข่งขันในสนามนี้มาก แม้ว่าจะจบอันดับ 2 แต่ผมก็มีทุกอย่าง ผมพยายามที่จะชนะ ถึงแม้ว่ามันจะไม่สำเร็จแต่เราก็ได้เปรียบในตารางคะแนนสะสม ซึ่งผมพอใจกับมันมาก"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook