เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 สิงหาคม 2561 - 12:44

Andrea Dovizioso ปลดล็อคคว้าชัย MotoGP 2018 ในรอบ 5 เดือนที่ Czech Grand Prix

 

          นักบิดสังกัดทีม Ducati อย่าง Andrea Dovizioso ขึ้นผงาดคว้าชัย MotoGP 2018 ประเดิมสนามแรกของครึ่งหลังของฤดูกาลที่สนาม Brno ใน Czech Grand Prix หลังจากไล่บี้อย่างสุดมันส์กับทาง Jorge Lorenzo และ Marc Marquez

 

 

          โดยการแข่งขันสนามที่ 10 นี้ ที่สนาม Brno มีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 21 รอบสนาม ซึ่งผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้แก่ทาง Andrea Dovizioso #4 จากทาง Ducati ขนาบข้างมาด้วย Valentino Rossi #46 จอมเก๋าจากทาง Yamaha และมี Marc Marquez #93 จากทาง Honda ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 3 ซึ่งหลังได้รับสัญญาณออกตัวผู้ที่ขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำไว้ได้กลับเป็นทาง Rossi ที่ยิงจังหวะออกตัวที่ดีกว่า ตามมาด้วย Dovizioso ที่ตามอยู่ในตำแหน่งที่ 2 โดยการแข่งขันผ่านไปเพียงโค้งที่ 3 เท่านั้นในกลุ่มกลางแถวอย่าง Stefan BradlMaverick Viñales และ Bradley Smith ก็เกิดเกี่ยวกับจนลมลงไปทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปทั้ง 3 คัน ส่วนในกลุ่มผู้นำ Dovizioso ก็สามารถทวงตำแหน่งจ่าฝูงจากทาง Rossi กลับมาไว้ได้ และมี Lorenzo ขึ้นมารั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 3, ส่วนทางด้าน Marquez ร่วงหล่นลงไปอยู่ในตำแหน่งที่ 4 โดยมี Danilo Petrucci ตามมาใสตำแหน่งที่ 5

 

 

          การแข่งขันผ่านไป 7 รอบ Rossi ที่รั้งอยู่ในอันดับ 2 ก็สามารถหาจังหวะแทงสวนทาง Dovizioso ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ แต่ Rossi ก็ดีใจไม่นาน เมื่อเข้าสู่รอบที่ 10 กลับโดยแซงคืน 2 อันดับรวดลงไปอยู๋ตำแหน่งที่ 3 จากทาง Dovizioso และ Marquez ก่อนที่จะหล่นลงไปอยู่ในอันดับที่ 5 ในรอบถัดมา

 

 

          การแข่งขันดำเนินอย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่ 5 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน ความมันส์ก็กลับมาเข้มข้นอีกครั้ง โดยการแย่งชิงอันดับ 1 เป็นการขับเคี่ยวกับระหว่าง DoviziosoLorenzo และ Marquez ที่ทั้ง 3 คน ต่างก็ผลัดกันนำผลัดกันแซงอยู่หลายครั้ง เรียกได้ว่าลุ้นกันชนิดที่นั่งไม่ติดเลยทีเดียว จนครบการแข่งขันทั้งหมด 21 รอบ ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้แก่ Andrea Dovizioso #4 จากทาง Ducati ที่ทำเวลารวมทั้งหมด 41'07.728 นาที ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีม Jorge Lorenzo #99 ที่ทำเวลาตามหลังที่ 0.178 วินาที และมี Marc Marquez #93 จากทาง Honda เข้าเส้นเป็นอันดับ 3 กับเวลาตามหลังผู้นำ 0.368 วินาที ส่วนอันดับ 4 เป็นทางด้าน Valentino Rossi #46 จอมเก๋าจากทาง Yamaha ที่ไล่แซงไต่อันดับในรอบสุดท้ายได้สำเร็จ และมี Cal Crutchlow #35 จากทาง Honda เข้าวินเป็นอันดับที่ 5

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook