เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 31 กรกฏาคม 2561 - 11:23

Ducati Diavel 2019 เตรียมคืนชีพอีกครั้ง ภายใต้ฉายาราชาแห่งโค้ง Cornering King

ภาพแรนเดอร์ของ Ducati Diavel 2019 

 

           Ducati Diavel 2019 หนึ่งในมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตครุยเซอร์ที่กำลังเป็นที่พูดถึงในปัจจุบัน หลังจากที่ BoxzaRacing เคยนำเสนอข่าวการกลับมาของปิศาจสูบคู่จากค่าย Ducati ไปก่อนหน้านี้ โดยล่าสุดมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Ducati Diavel 2019 ว่าจะได้รับการอัพเกรดเทคโนโนยีเพื่อให้สามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น เข้าโค้งได้อย่างแนบเนียน จนต่างประเทศถึงกับยกย่องว่าเป็น Cornering King เลยทีเดียว

 

 

           สำหรับใครที่เคยขับขี่ Ducati Diavel มาก่อนหน้า หลายคนมักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สปอร์ตครุยเซอร์ผู้นี้เป็นรถที่ทรงพลังมากๆ แต่ยังมีจุดเสียเปรียบในยามเข้าโค้งที่ไม่สามารถเข้าได้ลึกเท่าใดนัก เนื่องจากหน้ายางที่ใช้กว้างถึง 240 มม. ทำให้หน้ายางค่อนข้างแบน แม้จะให้หน้าสัมผัสที่มาก และมั่นคงสูงสำหรับการขับขี่ด้วยความเร็ว แต่ส่งผลต่อการเข้าโค้งที่ค่อนข้างมีข้อจำกัด (แบนได้ยากกว่ายางที่มีลักษณะหน้ายางที่กลม) จนเป็นการบ้านข้อใหญ่ของทางค่ายที่จะต้องปรับปรุงในเจนเนอเรชั่นที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้

 

Ducati XDiavel พื้นฐานการพัฒนาที่สำคัญสู่การเป็น Ducati Diavel 2019

 

           ล่าสุดในงาน World Ducati Week 2018 ที่สนาม Misano ประเทศอิตาลี มีการเผยโฉม Ducati Diavel 2019 แบบลับๆ (ห้ามถ่ายภาพ) พร้อมกันนี้ทางสื่อดังอย่าง MCN ได้พูดคุยกับ Mr.Eugenio Gherardi หัวหน้าวิศวกรผู้ออกแบบจาก Ducati ว่า Ducati Diavel 2019 เจนเนอเรชั่นนี้ มีการอัพเกรดมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของโครงสร้างและระบบอิเล็คทรอนิคส์ เพื่อให้สปอร์ตครุยเซอร์รุ่นนี้ สามารถเข้าโค้งได้อย่างคล่องตัว รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการปรับองศาคอหน้าให้ชันขึ้นเป็น 27 องศา (จากเดิม 28 องศา) และยืดฐานล้อให้ยาวขึ้นอีก 15 มม. เป็น 1,600 มม. โดยเลือกใช้ล้อหลังที่มาพร้อมความกว้างถึง 8 นิ้ว และยางขนาด 240 มม. เช่นเดิม ในส่วนของเครื่องยนต์แน่นอนว่ามาในพิกัด 1,262 ซีซี. ที่ผ่านมาตรฐาน Euro 5 ให้แรงม้ากว่า 150 ตัว จับคู่กับช่วงล่างจาก Ohlins ที่สามารถปรับเซ็ตค่าต่างๆ ได้แบบเต็มระบบ ส่วนชุดเบรกนั้นมาในรูปแบบ Monoblock จาก Brembo เช่นเดียวกับที่ประจำการอยู่ใน Panigale ซึ่งหากมองจากสเปคแล้ว ต้องบอกว่า Ducati Diavel 2019 เป็นมอเตอร์ไซค์สปอร์ตครุยเซอร์ที่เรียกได้ว่า ธรรมดาไม่เป็นเลยจริงๆ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก MCN, Motorcycle, Bikewale

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook