เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 กรกฏาคม 2561 - 21:59

A.P. Honda ส่งสุดยอดช่างไทยลุยศึกบิดเอ็นดูรานช์ชิงแชมป์โลกสนามสุดท้าย Suzuka 8 Hours

 

          “เอ.พี.ฮอนด้า” ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ย้ำชัดจุดยืนเดินตามโร้ดแม็ป ผลักดันทีมแข่งของคนไทย เพื่อคนไทยก้าวสู่นักแข่งระดับโลก “Moto GP” ภายในปี 2025 ล่าสุดส่งสุดยอดช่างไทย “สิทธิชัย กานิวาสน์” และ “รมิดา เลาหจตุพร” เจ้าหน้าที่ประสานงานสาวไทย ที่เข้าร่วมทัพ “ฮอนด้า เอเชีย ดรีม เรซซิ่ง ทีม” ทำงานสุดท้าทายในศึกเอ็นดูรานช์ชิงแชมป์โลกสนามสุดท้าย รายการ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนช่วยทีมคว้าอันดับ Top 10

 

คุณอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด

 

          คุณอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เผยว่า “ในสุดสัปดาห์นี้ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เราเดินมาตามแผนที่วางไว้ในระยะยาว คือปั้นทีมแข่งของคนไทยไปสู่รายการ Moto GP ให้ได้ภายในปี 2025”

          “จากการทำงานด้านต่างๆ ของทีมถือว่าเราสอบผ่าน ผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ขณะที่นักแข่งของเราทั้ง 2 คน ก็ทำเวลาได้ดีกว่าเดิมหากเทียบกับปีก่อน ซึ่งโดยรวมแล้วทุกอย่างที่เราทุ่มเทเป็นไปตามแผนในระยะยาวเพื่อปั้นทีมแข่งของไทยให้ก้าวสู่การแข่งขันระดับโลก “Moto GP” ต่อไป” คุณอารักษ์ กล่าว

 

 

          นอกจากการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง แล้ว ในสุดสัปดาห์เดียวกัน เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก็ทำการส่งสุดยอด “ช่างชาวไทย” อย่าง สิทธิชัย กานิวาสน์ เข้าร่วมทำงานในศึก เอฟไอเอ็ม เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามสุดท้าย ในรายการ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ภายใต้สังกัด “ฮอนด้า เอเชีย ดรีม เรซซิ่ง ทีม” เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ระดับโลก พร้อมกับช่วยทีมแข่งชั้นนำของเอเชียประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าอันดับท็อปเท็นมาครอง

 

 

          “ไม่เพียงแต่นักแข่งเท่านั้น ในส่วนของทีมช่างเทคนิค เราก็ต้องมีแผนการพัฒนาเช่นกัน โดย 2-3 ปีที่ผ่านมา เริ่มส่งไปเรียนรู้ระบบการทำงานร่วมกับทีมแข่งมืออาชีพอย่าง โมริวากิ ตลอดจนในรายการเอ็นดูรานซ์รุ่นใหญ่ 8 ชั่วโมง ก็มีช่างคนไทยร่วมประจำอยู่ในทีมแข่งฮอนด้า เอเชีย ดรีม เรซซิ่งทีมด้วย”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook