เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 24 กรกฏาคม 2561 - 18:35

Honda ชี้การจัดการความสัมพันธ์ระหว่าง Marquez และ Lorenzo นั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก

 

          หลังจากที่ได้มีการยืนยันแล้วว่า Jorge Lorenzo จะย้ายจากทีม Ducati มาซบอกค่าย Honda แทนตำแหน่งของทาง Dani Pedrosa ในทีมแข่ง Repsol Honda ในการแข่งขัน MotoGP 2019 นั้นจะเป็นการทำให้ทางทีมนั้นมีแชมป์โลกถึง 2 คน ร่วมทีมนับตั้งแต่ปี 1989 และนี่จะถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ในการจัดการความสัมพันธ์ระหว่าง Marc Marquez และ Jorge Lorenzo 

 

 

          "ก่อนอื่น เราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า หลักการของทางทีมก็คือต้องการนักแข่งที่ดีที่สุด และถ้าหากมันมีโอกาสที่จะเซ็นต์สัญญากับทาง Lorenzo เราก็ฉวยโอกาสนั้นไว้ แต่สำหรับทีมอื่น ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกเขาวางแผนงานไว้อย่างไร สำหรับทาง Honda สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเตรียมรถแข่งให้ดีที่สุดเท่าที่เราสามารถทำได้ เพื่อที่จะได้นักแข่งของเรานั้นไปได้เร็วที่สุด แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งถ้าเราจะให้มันง่าย มันก็คงไม่ใช้การบริหารทีมแข่งระดับนี้ มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อน แต่มันก็ท้าทายเช่นเดียวกัน และที่ Honda เรามักมองหาสิ่งท้าทายเหล่านี้" Alberto Puig หัวหน้าทีมแข่ง Repsol Honda เผย

 

 

          และเช่นเดียวกับการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างนักแข่ง สิ่งที่หนึ่งที่จะต้องตามมาอย่างแน่นอนก็คือปัญหาในการเซ็ทอัพรถแข่งที่จะต้องเซ็ทให้เหมาะกับทั้ง Marquez และ Lorenzo ที่มีสไตล์การขี่ที่แตกต่างกัน โดยในเรื่องนี้ทางด้าน Tetsuhiro Kuwata ผู้จัดการทั่วไปของทาง HRC ได้ชี้ว่า "ในตอนนี้เรากำลังพัฒนารถแข่งเพื่อให้เข้ากับทั้ง Marquez และ Pedrosa ไม่ใช่พัฒนาเพื่อนักขี่คนใดคนหนึ่ง ดังนั้นเราจึงจะทำเช่นเดียวกันในปีหน้า เราไม่รู้ว่า Lorenzo นั้นอยากได้รถแข่งแบบไหน แต่แน่นอนว่าเราจะพยายามทุกวีธีที่จะปรับเซ็ทให้ตรงกับความต้องการของเขา และเช่นเดียวกับ Marquez ที่มีข้อเสนอแนะมากมาย ซึ่งเราก็พยายามทำให้กับเขาอยู่ มันจะกลายเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมาก แต่เราก็จะพยายามรักษาให้มันไปในแนวทางเดียวกัน ซึ่งถ้าหากเราสามารถทำรถแข่งได้ดีพอกับทั้ง Marquez และ Pedrosa นั่นแปลว่าพวกเรานั้นมีศักยภาพที่เพียงพอ และในปีหน้า เราพยายามที่จะพัฒนาให้ก้าวไปอีกครั้งในการทำรถแข่งสำหรับ Marquez และ Lorenzo"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook