เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 17 กรกฏาคม 2561 - 13:55

A.P. Honda ส่งนักบิดดาวรุ่งลุยศึก Suzuka 4 Hours พร้อมนำ BNK48 ร่วมเชียร์ติดขอบสนามประเทศญี่ปุ่น

 

          “A.P. Honda Racing Thailand” ยอดทีมแข่งดาวรุ่งโดยคนไทย 100% ประกาศลุยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบสุดหฤโหด แบบมาราธอนระดับโลก รายการ “Suzuka 4 Hours 2018” ส่งนักบิดดาวรุ่งหน้าใหม่ไฟแรงลงสนาม เพื่อสานต่อความสำเร็จสร้างฮีโร่เมืองไทยสู่สนามระดับโลก นำโดย “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ“ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ และ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ 3 ดาวรุ่งจากไทยแลนด์ทาเล้นคัพ และ เอเชียทาเล้นคัพ พร้อมยกทัพกองเชียร์จากประเทศไทยกว่า 300 ชีวิต นำทีมโดย BNK 48 ร่วมเชียร์แบบเกาะติดชิดขอบสนามถึงประเทศญี่ปุ่น พร้อมยิงสด! ให้แฟนความเร็วชาวไทยติดตามอย่างใกล้ชิดผ่าน Facebook Live รถจักรยานยนต์ฮอนด้า

 

 

          การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอน 4 ชั่วโมง รายการ ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง 2018 เป็นหนึ่งในอีเวนต์ระดับโลกรายการ เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมปี้ยนชิพ “ซูซูกะ 8 ชั่วโมง 2018” ซึ่งมีคิวดวลความเร็วในระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคมนี้ ที่สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับตำนานของประเทศญี่ปุ่นที่ใช้รองรับการแข่งขันรถสูตรหนึ่งรายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ รวมถึงเคยใช้เป็นสนามแข่งขันของ โมโตจีพี ด้วย โดยรายการซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง จะแข่งในวันที่ 28 ก.ค. และรายการ ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง ซึ่งมีทีมแข่งระดับโลกกว่า 60 ทีมเข้าร่วมประลองความเร็วจะมีขึ้นในวันที่ 29 ก.ค.นี้ 

 

มร. โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด

 

          มร. โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีที่ผ่านมา เราได้ส่งทีม เอ.พี.ฮอนด้าเรซซิ่งไทยแลนด์ ซึ่งเป็นแฟคทอรี่ ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง โดยเป็นทีมที่ประกอบด้วย นักแข่ง โค้ช และทีมช่าง รวมทั้งทีมงานที่เป็นคนไทยทั้งหมด นี่คือความท้าทายอย่างมากกับการส่งแฟคทอรี่ ทีม ที่เป็นคนไทยทั้งทีมเข้าร่วมแข่งขันระดับโลก ถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในประเทศไทย” 

          ในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นปีแรกของภารกิจประวัติศาสตร์ส่งทีมไทย 100% สู้ศึกระดับโลก “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการแข่งขัน ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง 2017 โดยมี “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และ “เอ้” วรพงษ์ มาลาหวล ช่วยกันพาทีมคว้าอันดับ 4 มาครองได้สำเร็จ และนับเป็นก้าวสำคัญของทีมแข่งจากประเทศไทยเพียงทีมเดียวที่ใช้บุคลากรทั้งทีมเป็นคนไทย กับการแข่งขันเอ็นดูรานซ์สากลระดับโลกเช่นนี้

 

มุกข์ มุกลดา สารพืช ตำแหน่ง Rider Coach และ ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ตำแหน่ง Head Coach

 

          สำหรับในปี 2018 นี้ มร. โยอิจิ ได้กล่าวถึงการส่งทีม “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” เข้าร่วมการแข่งขัน ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ว่า “ปีนี้ เอ.พี.ฮอนด้า ยังคงลงแข่งรายการ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ด้วยแฟคทอรี่ ทีม ซึ่งประกอบด้วยคนไทยทั้งทีมเช่นเคย โดยจะมี “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในตำแหน่ง Head Coach และ มุกข์ มุกลดา สารพืช ในตำแหน่ง Rider Coach ซึ่งจะทำงานร่วมกับทีมแข่งที่เป็นคนไทยทั้ง นักบิด และช่างทั้งหมด เพื่อสานต่อความสำเร็จให้กับคนไทย”

 

3 นักบิดดาวรุ่งจากรายการไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ที่จะลงสู้ศึก Suzuka 4 Hours 2018

 

A.P. Honda Racing Thailand ทีมแข่งไทย 100%

 

          “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ยังให้โอกาสนักบิดรุ่นใหม่ได้เสริมประสบการณ์ และพัฒนาศักยภาพให้มีความแข็งแกร่งในระยะยาว ซึ่งถือเป็นการเดินหน้าตามนโยบายที่ต้องการวางรากฐานที่มั่นคงให้กับทีมแข่งไทย 100% โดยทัพนักบิดหน้าใหม่ในปีนี้ประกอบด้วย “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ  เจ้าของตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพไทยแลนด์ทาเล้นท์คัพ ตามมาด้วย “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ อีกหนึ่งนักแข่งดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน และ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ ผลผลิตจากการแข่งขันไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ที่ได้รับการผลักดันให้เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ระดับเอเชียรายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ (ATC) ก่อนฉายแววจนได้ขยับเข้าร่วมการแข่งขันในรายการชิงแชมป์เอเชียอย่าง เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ปี 2018

 

 

          นอกจากนั้น มร. โยอิจิ ยังได้พูดถึงความฝันที่จะผลักดันให้เป็นจริงว่า “เอพีฮอนด้าจะทำให้กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นกีฬายอดนิยมใกล้ตัวคนไทย และได้รับความสนใจจากคนไทยมากขึ้นเท่ากับกีฬาฟุตบอลภายในปี 2030 โดยจะปั้นนักแข่งคนไทยไปสู่นักแข่งระดับโลก “Moto GP” ให้ได้ภายในปี 2025 เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย  ซึ่งความฝันนี้จะเป็นจริงได้นั้น เอ.พี.ฮอนด้า จะต้องเฟ้นหาเด็กๆ ที่มีความสามารถ และพรสวรรค์ มาปั้น และมอบโอกาสให้เข้าแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ”

 

โครงการ A.P. Honda Academy เฟ้นหานักบิดรุ่นเยาว์ที่มีพรสวรรค์ 

 

          ทั้งนี้ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้ริเริ่ม โครงการเอพีฮอนด้าอะคาเดมี ขึ้นเพื่อเฟ้นหานักบิดรุ่นเยาว์ที่มีพรสวรรค์ และความสามารถ อายุระหว่าง 9-14 ปี มาพัฒนาทั้งในด้านสมรรถนะภาพร่างกายและฝึกทักษะการขับขี่  และได้ริเริ่มจัดการแข่งขันไทยแลนด์ ทาเลนท์ คัพ (TTC) มาตั้งแต่ปี 2016 เพื่อคัดเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 15-20 ปี เข้าแข่งขันโดยใช้รถแข่ง NSF250 ซึ่งผลผลิตดังกล่าวงอกงามได้ผลทันที ในปี 2018 โดย มร.โยอิจิ ได้เล่าว่า “เราได้คัดเลือกเด็ก 2 คน ที่มีพรสวรรค์ และความสามารถในการขับขี่จาก ฮอนด้า อะคาเดมี ให้ลองท้าทายลงแข่งขันในรายการ ไทยแลนด์ ทาเลนท์ คัพ สนามสุดท้าย และคัดเลือกเยาวชนอีก 2 คนที่มีความสามารถ และเติบโตมาจากรายการ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ได้เปิดตัวลงแข่ง รายการเอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ซึ่งเป็นรายการแข่งขันระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก” ซึ่งก็คือเจ้าบิว กับ เจ้าฟิล์ม 2 ดาวรุ่งจากรายการไทยแลนด์ทาเลนท์คัพ

 

BNK 48 ร่วมเชียร์แบบติดขอบสนามถึงประเทศญี่ปุ่น

 

          สำหรับ “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” จะลงแข่งขันเพื่อสานต่อความยิ่งใหญ่ให้กับชาวไทยด้วยนักบิดเลือดใหม่ในรายการ “ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง 2018” ระหว่างวันที่ 27-28 กรกฎาคมนี้ ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยทั้งนี้ A.P. Honda ยังได้เตรียมกำลังใจไปถึงขอบสนามที่ประเทศญี่ปุ่น กับสาวสวย “BNK 48” ที่จะเป็นผู้นำกองเชียร์ รวมทั้งพนักงาน เอ.พี.ฮอนด้า, ร้านผู้จำหน่ายพันธมิตร, ลูกค้าผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่จะไปนั่งเชียร์แบบเกาะติดใกล้ชิดถึงขอบสนามแข่งซูซูกะประเทศญี่ปุ่นด้วยกัน รวมทั้งหมดกว่า 300 คน

 

 

          นอกจากนี้ เพื่อเป็นการติดตามผลงานของทีมแข่งไทยอย่างใกล้ชิด บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับ สนามซูซูกะ เซอร์กิต จะเป็นผู้ริเริ่มการถ่ายทอดการแข่งขันรายการ ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง และรายการ ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง โดยบรรยายเป็นภาษาไทยส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นให้แฟนๆ ในเมืองไทย ติดตามรับชมกันการแข่งขันอย่างจุใจทั้งสองวันผ่านทาง Facebook Fan Page : AP Honda Racing Thailand โดยแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต ร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ รับชมการแข่งขัน ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ได้ในวันที่ 28 กรกฎาคม 61 ในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 6.30 น. และ รับชมการแข่งขันซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง ได้ในวันที่ 29 กรกฎาคม 61 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook