เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 13 กรกฏาคม 2561 - 15:57

Ducati Diavel 2019 หลุดภาพสปอร์ตครุยเซอร์ไบค์สุดเร้าใจแห่งยุค เตรียมบุกตลาดนักเดินทางสายโหด

 

           Ducati Diavel สปอร์ตครุยเซอร์ดีไซน์ดุดันจากดินแดนมักกะโรนีเปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็นในยุคนั้นเป็นอย่างมาก ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูแปลกตา ดุดันเยี่ยงสัตวืประหลาดในนิยาย ไม่ว่าจะขี่ไปไหนๆ ก็ล้วนแล้วแต่สะกดสายตาผู้พบเห็นด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งนอกจากจะมีภาพลักษณืที่โดดเด่นแล้ว Ducati Diavel ยังอัดแน่นด้วยความเร้าใจแบบเต็มสูบจากขุมพลัง L Twin พิกัด 1.2 ลิตร อีกด้วย

 

 

           จะว่าไปก็เป็นเวลานานมากแล้ว ที่ Ducati Diavel ห่างหายไปจากวงการสองล้อ แม้ว่าจะมีตัวตายตัวแทนอย่าง Ducati XDiavel ออกมาทำตลาด แต่หลายๆ คนที่เป็นแฟนคลับของมอเตอร์ไซค์พันธุ์ดุรุ่นนี้ บอกว่ามันยังไม่ใช่ ด้วยเรื่องเลย์เอาท์ของตำแหน่งพักเท้า รวมถึงระบบขับเคลื่อนด้วยสายพานที่ทำให้ความดุดันในสไตล์ของ Diavel ลดน้อยถอยลงไป ล่าสุดครุยเซอร์พันธุ์ดุตระกูลนี้ เตรียมกลับมาเขย่าตลาดอีกครั้ง โดยมีภาพหลุดการวิ่งทดสอบของ Ducati Diavel 2019 ในโลกโซเชียล ณ เวลานี้ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่า Diavel เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

 

 

             ข้อมูลที่น่าสนใจของ Ducati Diavel 2019 คือ จะมาในภาพลักษณ์ที่ดุดันเต็มพิกัดตามสไตล์ของมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ ดูเผินๆ เรียกได้ว่าคล้ายกับ XDiavel อยู่ไม่น้อย หัวใจหลักๆ ที่ได้รับการอัพเกรด คงหนีไม่พ้นในส่วนของเครื่องยนต์ที่พัฒนาขึ้นมาให้มีความจุมากขึ้นเป็น 1,260 ซีซี. มีแรงม้าให้ใช้งานราว 160 ตัว และออกแบบให้มีช่วงกำลังที่กว้าง โดยเฉพาะในย่านรอบกลางๆ ปรับเซ็ตช่วงล่างใหม่ โดยใช้สวิงอาร์มแบบ Single Side ที่ยืมมาจาก Ducati Panigale เพื่อช่วยลดปัญหาเดิมๆ ที่คนใช้ Diavel รู้กันดี นั่นคือ อาการเอียงเข้าโค้งได้น้อย ซึ่ง Ducati Diavel 2019 สามารถแบนเข้าโค้งได้ถึง 40 องศา

 

 

           สิ่งหนึ่งที่อดพูดถึงไม่ได้ คือ การกลับมาของระบบขับเคลื่อนด้วยโช่ที่ให้ฟีลลิ่งการขับขี่ที่ดุดันกว่าสายพาน ปรับพักเท้าให้กลับมาอยู่ในตำแหน่งปกติ (ไม่เยื้องไปทางด้านหน้าเหมือน XDiavel) พร้อมด้วยการลดน้ำหนักของตัวรถให้เบาลง และสร้างเสถียรภาพการขับขี่ให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น โดยปรับองศาแผงคอให้ชันมากขึ้น ใช้สวิงอาร์มที่หยิบยืมมาจากสปอร์ตร่วมค่ายอย่าง 1299 Panigale เพื่อให้สามารถเลี้ยวได้อย่างรวดเร็ว คล่องตัว ไม่ต้องออกแรงโหนรถมาก

 

 

           Ducati Diavel 2019 ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งรุ่นที่จะเปิดตัวในงาน Eicma 2018 ก่อนจะวางขายในช่วงต้นปีหน้า เช่นเดียวกัน BMW S1000RR 2019 ซึ่งเราคงต้องจับตา ดูความเคลื่อนไหวกันต่อไป

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก morebikes

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook