เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 28 มิถุนายน 2561 - 15:45

Andrea Iannone เผยสัญญาพิเศษฉบับใหม่กับทาง Aprilia นั้นมากกว่าการที่จะเป็นนักแข่งจนถึง 2020

 

          ว่าที่นักบิด MotoGP สังกัดทีม Aprilia อย่าง Andrea Iannone ได้ออกมาเปิดเผยว่า สัญญาที่เขาเซ็นต์เข้าร่วมทีม Aprilia นั้นมีรายละเอียดมากกว่าสัญญาในการเป็นนักขี่ปกติทั่วไปของทางทีม โดยทาง Iannone ที่ปัจจุบันบิดให้กับทีม Suzuki จะย้ายเข้ามาแทนที่ Scott Redding ในการแข่งขัน MotoGP 2019 - 2020 และจะเป็นคู่หูกับทาง Aleix Espargaro

 

          "สำหรับผม มันไม่ใช่แค่การเปลี่ยนแบรนด์ แต่มันเป็นความมุ่งมั่นที่แตกต่างกันออกไป ผมได้รับสัญญาที่พิเศษและมีแง่มุมที่พิเศษมาก มันไม่ใช่การกำหนดแค่การเป็นนักแข่งภายในทีมแค่ 2 ปี ผมคิดว่าโครงการนี้เป็นสิ่งท้าทายมาก และถ้าหากว่าผมเริ่มมันแบบทะลักทะเลบ้าง แต่ผมก็ไม่หวั่นแต่อย่างใด ผมมีความมั่นใจอย่างในตัวของทาง Aprilia และคิดว่าผมน่าจะมีส่วนร่วมและทำประโยชน์ได้มากมายให้กับทีม" Andrea Iannone เผย

          ถึงแม้ว่าผลงานของทาง Iannone จะเริ่มดีขึ้นนับตั้งแต่ปี 2017 แต่ดูเหมือนว่าทาง Suzuki จะสนใจในตัวของ Joan Mir นักบิดดาวรุ่ง Moto2 มากกว่า ทำให้ทาง Iannone ต้องหาทางออกโดยย้ายไปอยู่กับทาง Aprilia แทน ตั้งแต่การแข่งขัน MotoGP 2018 ผ่านไปแค่ 6 สนามเท่านั้น ถึงอย่างไรก็ดี ทางด้าน Danilo Petrucci และ Valentino Rossi ต่างก็ไม่เห็นด้วยเท่าไรนักกับการสถานการณ์ปัจจุบันของตลาดนักแข่งที่มีการประกาศนักแข่งคนใหม่ของทีมที่เร็วเกินไป แต่สำหรับทาง Iannone และ Bradley Smith ต่างก็ให้ความเห็นว่า ตลาดนักแข่ง MotoGP นั้นควรที่จะคล้ายคลึงกับตลาดนักแข่งฟุตบอล ที่มีการวางกฎให้มีการ ย้ายเปลี่ยนตัวนักแข่งในเวลาเพียง 2 เดือนหลังจบช่วงพักฤดูร้อนเท่านั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook