เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 มิถุนายน 2561 - 19:49

Jonathan Rea อาจจะเป็นนักแข่ง WSBK คนแรกที่เอาชนะการแข่งขัน MotoGP ได้

 

          Pere Riba หัวหน้าทีมของ Jonathan Rea ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า Rea แชมป์โลก World Superbike 3 สมัยอาจจะมีโอกาสชนะในการแข่งขัน MotoGP ถ้าหากเกิดว่าเขาอยู่ถูกที่ถูกเวลา โดยก่อนหน้านี้ Rea ได้เคยลงแข่งขัน MotoGP มาแล้วด้วยการลงแทนที่ Casey Stoner ในปี 2012 และในช่วงเดือนที่แล้วที่สนาม Donington Park ทางต้นสังกัดอย่าง Kawasaki ก็ได้เสนอให้ทาง Jonathan Rea นั้นเข้าไปร่วมการแข่งขัน MotoGP ในปี 2019 แต่ถึงอย่างไรก็ดี Rea ก็พึ่งต่อสัญญาไปอีก 2 ปีในการลงแข่งขัน WSBK ให้กับทีม Kawasaki 

 

 

          "ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา แสดงให้เห้นว่านักแข่ง WSBK ที่ย้ายไปแข่ง MotoGP นั้นไม่มีใครที่ประสบความสำเร็จเลย แต่ประวัติศาสตร์นั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้ และตอนนี้เขาก็ได้ทำลายประวัติศาสตร์ด้วยการชนะการแข่งขันถึง 60 ครั้ง มากกว่าที่ Carl Fogarty เคยทำได้ ผมค่อนข้างมั่นใจว่า ถ้าหากเรามีทีมที่ดี มีบุคคลากรที่ดี และเวลาที่เหมาะสม Jonathan Rea ก็อาจที่จะชนะหรีอเข้าใกล้ที่จะชนะได้ ในการแข่งขัน MotoGP มันคือเรื่องที่ชายคนหนึ่งที่ผลงานดีกว่าคนอื่นอย่างเช่น Marc Marquez ซึ่ง Rea ก็คือผู้ที่ผลงานดีที่สุดใน WSBK เช่นเดียวกัน มันไม่ใช่เรื่องของการไปได้เร็วที่สุก แต่มันมีการตัดสินใจอื่นๆอีกมากมาย" Pere Riba กล่าว

          ทางด้าน Eugene Laverty อดีตนักแข่ง MotoGP ระหว่างปี 2014 - 2016 ได้ให้ความเห็นว่า เขารู้สึกเสียดายที่ทาง Rea นั้นถูกมองข้ามในการแข่งขัน MotoGP และรู้สึกว่าทีมแข่ง MotoGP ควรที่จะพิจารณานักแข่ง WSBK ให้มากกว่านี้ในการหานักแข่งมาร่วมทีม "มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะว่าไม่มีนักแข่งคนไหนสามารถทำได้อย่าง Jonathan Rea มาก่อน เขาเผยให้เห็นว่าเขาสนใจที่จะไปลงแข่งขัน MotoGP และเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังที่เขาไม่ได้รับการตอบรับในเรื่องนี้ ผมเข้าใจว่าเขาต้องการรถแข่งจากทีมโรงงานและนั่นเป็นสิ่งที่เขาควรได้รับ ถึงอย่างไรก็ดี นักแข่งที่เร็วก็คือนักแข่งที่เร็วเสมอ มันไม่ใช่แค่ว่านี่คือ Superbike คุณสามารถทำนี่ทำนั่นได้เท่านั้น พวกเขาคือกุญแจที่ว่านักแข่งนั้นสามารถเข้าใจในสถานการณ์ต่างๆ และถ้าหากเขานั้นเป็นนักขี่อัจฉริยะ และมีความสุขุม มันก็ไม่ควรที่จะมีเส้นทางเดินเพียงเส้นทางเดียว ยกตัวอย่างเช่น Danilo Petrucci เขาก็เริ่มมาจากการแข่งขัน European Superstock และตอนนี้เขาก็ได้ร่วมงานกับทางทีมโรงงาน Ducati มันจึงเป็นเรื่องที่โชคร้ายที่ Jonathan Rea ไม่ได้รับการพิจารณา แต่ผมมั่นใจว่าเขานั้นพร้อมแล้ว"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook