เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 มิถุนายน 2561 - 18:56

Jorge Lorenzo ชี้ว่าเขาไม่มีอะไรจะเสียในการไล่ตาม Marquez ในตารางคะแนนสะสม

 

          นักบิด MotoGP สังกัดทีม Ducati ที่พึ่งคว้าชัยในการแข่งขัน MotoGP 2018 สนามล่าสุดอย่าง Jorge Lorenzo ได้ออกมาเผยว่า เขาไม่มีอะไรจะต้องเสียในการไล่แต้มกับทาง Marc Marquez ผู้ที่คะแนนนำอยู่หัวตารางที่น่าจะมีแรงกดดันเล็กน้อย โดยทาง Lorenzo สามารถเรียกฟอร์มกลับมาได้หลังจากที่คว้า 2 แชมป์ติดต่อกันในการแข่งขัน 2 สนามล่าสุด แต่เขาก็ยังคงมีคะแนนตามหลัง Marquez อยู่ถึง 49 คะแนน หลังผ่านการแข่งขันไปเพียง 7 สนาม

 

Jorge Lorenzo

 

          "ข่าวร้ายก็คือเราอยู่ห่างไกลจากเขามาก แต่ข่าวดีก็คือเรายังเหลือการแข่งขันอยู่อีกหลายสนามจนกว่าจะจบฤดูกาลแข่งขัน ก่อนการแข่งขันที่ Mugello มันเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ แต่ตอนนี้มันสามารถเป้นไปได้แล้ว แต่ค่อนข้างที่จะยากมากๆ และพวกเราก็น่าจะมีโอกาส จริงๆแล้วในปีนี้ การแข่งขัน MotoGP นั้นเปลี่ยนไปมาก ซึ่งผมสามารถทำคะแนนหายไปหลายคะแนนในการแข่งขันที่มันยากๆ อย่างเช่นสนามที่ Assen ที่หลายปีมานี้ผมไม่สามารถเก็บแต้มจากสนามนี้ได้เลย แต่ในตอนนี้รถแข่งของผมนั้นมีประสิทธิภาพสูงมาก และผมก็รู้สึกดีกับมันมาก ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณที่ดี ส่วนสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราในตอนนี้ ก็คือเราไม่มีแรงกดดันใดๆ เพราะว่าเราไม่มีอะไรจะเสีย" Jorge Lorenzo กล่าว

          ส่วนทางด้าน Andrea Dovizioso คู่หูของทาง Lorenzo ก็ได้เผยว่า "ถ้าเป้าหมายของคุณในปีนี้คือ 49 คะแนนที่ห่างจาก Marquez และมีนักแข่งมากมายที่มีคะแนนนำอยู่ข้างหน้าประกอบกับ Marquez นั้นเร็วมากในทุกๆสนาม แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ แต่ผมไม่คิดว่ามันจะไม่ใช่เรื่องที่จะเป็นไปไม่ได้สักทีเดียว เพราะว่าทุกๆอย่างมันสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกๆสนาม และที่คุณรู้ก็เพราะว่าคุณเองก็พลาดได้แบบง่ายๆ ทุกๆคนนั้นมีลิมิตของตัวเอง ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันเป็นเรื่องที่ยาก แต่มันก็ยังเหลือคะแนนอีกมากให้เราให้เก็บสะสม"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook