เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 20 มิถุนายน 2561 - 12:33

Andrea Dovizioso เผยว่าเขาพยายามมากเกินไป จึงเป็นเหตุที่เขาล้มใน MotoGP 2018 ใน Catalunya

 

          นักบิด MotoGP สังกัดทีม Ducati อย่าง Andrea Dovizioso ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่เขาพลาดท่าล้มไปลงไปในการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่สนามใน Catalunya เนื่องจาก เขาพยายามมากเกินไปที่จะชนะในการแข่งขัน โดยก่อนหน้าที่จะล้มลงไป Dovizioso รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 3 ตามหลัง Jorge Lorenzo และ Marc Marquez อยู่ไม่ห่าง ก่อนที่จะพลาดท่าเสียจังหวะล้มลงไปในโค้งที่ 5 ในรอบที่ 9 ของการแข่งขัน ซึ่งการล้มครั้งนี้ทำให้คะแนนสะสมของ Dovizioso นั้นตามหลัง Marquez อยู่ถึง 49 คะแนน

 

 

          "ผมมาถึงโค้ง 5 ด้วยความเร็วที่มากกว่าเดิม ประมาณ 6 Km/H เนื่องจากผมสามารถออกจากโค้ง 4 ได้ดีกว่าเดิม จากนั้นผมก็ใช้เบรคมากเกินไป มันจึงเป็นความผิดพลาดเพราะว่ามันเกินลิมิตของผมไปแล้ว ซึ่งทั้งหมดแล้วมันไม่ได้เป็นเพราะว่าแรงกดดันที่ทาง Lorenzo ทำผลงานดีขึ้น แต่มันเป็นเพราะที่ผมอยากจะชนะการแข่งขัน ซึ่งในสนามผมก็สามารถทำความเร็วได้และต้องการคะแนนเพื่อไล่ตาม Marquez ที่อยู่ข้างหน้าผม ดังนั้นผมจึงพยายามมากขึ้นและไม่อยากที่จะยอมแพ้ แต่มันก็ยังเร็วไม่พอ เพราะว่าผมโดนทิ้งห่างไป 0.1 - 0.2 วินาที ในทุกๆรอบ ซึ่งเมื่อยางเริ่มจะหมด จากเวลาเพียงแต่นั้นมันอาจจะกลายเป็น 1 วินาทีก็ได้ ผมจึงพยายามที่จะเร่งเครื่องอย่างเต็มที่ และสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ผมกลับบ้านด้วยการไม่มีคะแนนเก็บ" Andrea Dovizioso กล่าว

          ด้าน Marc Marquez ก็ได้ออกมาชี้ว่า เขาก็มีปัญหาเช่นเดียวกันในรอบที่ Dovizioso ล้มลง จนทำให้ Lorenzo นั้นทำเวลาทิ้งห่างเขาอออกไปได้ "มีอยู่ช่วงขณะนึง ผมสูญเสียการยึดเกาะในล้อหน้าในรอบเดียวกับที่ Dovizioso ล้มลง จากนั้นผมจึงเริ่มสังเกตว่ามีธงเหลืองเกิดขึ้นมากมายรอบสนาม และมีนักแข่งหลายคนที่ล้มลงไป หลังจากสนามที่ Mugello ผมขาดความมั่นใจบางอย่าง ซึ่งมาในสนามนี้เราล้มลงไปถึง 2 ครั้งในช่วงฝึกซ้อม มันจึงไม่แปลกที่ผมจะจบการแข่งขันด้วยการมีคะแนนเก็บ 20 คะแนน สำหรับในรอบสุดท้าย ผมพยายามไล่เข้าไป เผื่อในกรณี Lorenzo อาจจะมีปัญหาในเรื่องยาง แต่ว่าเราก็มีปัญหาในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ผมจึงต้องเปลี่ยนแผนรักษาระยะห่างกับทาง Rossi ที่ตามมาอยู่ในอันดับที่ 3 และจบการแข่งขันในอันดับที่ 2"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook