เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 18 มิถุนายน 2561 - 15:39

Jorge Lorenzo คว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกันในการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่ Catalunya

Jorge Lorenzo

 

           นักบิด MotoGP สังกัดทีม Ducati อย่าง Jorge Lorenzo โชว์ฟอร์มแรงอีกครั้ง คว้าชัยเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกันในฤดูกาลนี้ ในการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่สนามใน Catalunya ทิ้งห่างผู้มีคะแนนนำอย่าง Marc Marquez อยู่ถึง 4.479 วินาที ขณะที่คู่หูของ Lorenzo อย่าง Andrea Dovizioso พลาดท่าล้มลงไปไม่จบการแข่งขันในสนามนี้

 

          สำหรับในกริดสตาร์ทของเรซนี้ตำแหน่งโพลตกเป็นของ Jorge Lorenzo ตามข้างมาด้วย Marc Marquez ในกริดสตาร์ทที่ 2 และมี Andrea Dovizioso อยู่ในกริดสตาร์ทที่ 3 ซึ่งหลังสัญญาณออกสตาร์ทกลับเป็นทางด้าน Marquez พุ่งนี้ทะยานขึ้นนำได้ตั้งแต่โค้งแรก พร้อมกับมี Andrea Iannone สอดแทรกขึ้นมารั้งในตำแหน่งที่ 2 ส่วนทาง Lorenzo นั้นร่วงลงไปอยู่ในตำแหน่งที่ 3 แต่ผู้นำอย่าง Marquez ก็ดีใจได้ไม่นาน เมื่อในรอบต่อมาทาง Lorenzo ก็สามารถทวงตำแหน่งผู้นำคืนได้ทันควัน ทำให้ตำแหน่งผู้นำกลายมาเป็น Lorenzo, Marquez และ Dovizioso เช่นเดิม

 

 

          ผ่านการแข่งขันไป 9 รอบ ผู้นำก็ยังคงเป็น Lorenzo ที่รักษาฟอร์มการขี่ได้อย่างสุดยอด และตามหลังมาด้วย Marquez ที่ไล่มาติด และมี Dovizioso ที่ตามอยู่ห่างๆ แต่แล้วทาง Dovizioso ก็เกิดพลาดท่าเสียจังหวะล้มลงไปในโค้งที่ 5 และต้องออกจากการแข่งขันไป ทำให้ตำแหน่งที่ 3 ตกมาเป็นของ Valentino Rossi ยอดฝีมือจากทาง Yamaha แทน

 

 

          ครบรอบการแข่งขันผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้แก่ Jorge Lorenzo ที่สนามนี้ฟอร์มแรงอย่างไร้ ทิ้งห่างอันดับ 2 Marc Marquez อยู่ถึง 4.479 วินาที, อันดับ 3 ได้แก่ Valentino Rossi ที่เข้าเส้นชัยตามหลังผู้นำที่ 6.098 วินาที ส่วนอันดับที่ 4 คือ Cal Crutchlow ที่เข้าเส้นชัยตามหลังผู้นำ 9.805 วินาที และอันดับที่ 5 เป็น Dani Pedrosa กับเวลาตามหลัง 10.640 วินาที

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook