เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 17 มิถุนายน 2561 - 13:23

ฐิติพงศ์-อนุชา นำทัพนักบิดลงซ้อม PTT BRIC Superbike ก่อนดวลสนามแรกสุดสัปดาห์นี้

 

          “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร แชมป์ประเทศไทยจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และ “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี จาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม นำทัพนักบิด 290 ชีวิตลงซ้อมอย่างหนัก ก่อนดวลศึก พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามแรกสุดสัปดาห์นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

 

          การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 (PTT BRIC Superbike Championship 2018) มีคิวระเบิดความมันส์สนามแรกของปีระหว่างวันที่ 16-17 มิถุนายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีนักบิดเข้าร่วมกว่า 290 คน

          ล่าสุดทัพนักบิดลงซ้อมกันอย่างคึกคัก โดยในรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซี.ซี. (เอสบี1) ซึ่งถือเป็นรุ่นที่มีศักดิ์ศรีแชมป์ประเทศไทยเป็นเดิมพัน รวมถึงสิทธิ์ไวด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นรางวัลเกียรติยศ ยังคงเป็นรุ่นที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก และมีนักบิดแถวหน้าของเมืองไทยลงดวลความเร็วอย่างคับคั่ง

 

 

          นำโดย “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร แชมป์ประเทศไทยจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่พร้อมลงป้องกันแชมป์อย่างเต็มที่ และค่อนข้างมั่นใจกับการแข่งขันสนามแรก หลังลงซ้อมเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน รวมถึงทีมเมทอย่าง “ซีเค” ชัยวิชิต นิสสกุล ที่พกความพร้อมมาเต็มร้อยเช่นกัน

 

 

          ขณะเดียวกัน “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี อดีตแชมป์ประเทศไทยจาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่ง ทีม ก็พร้อมจะกลับมาทวงแชมป์ประเทศไทยอีกครั้ง หลังว่างเว้นไป 2-3 ปี โดยในปีนี้มีทีมเมทอย่าง “โซ่” อานนท์ สังวาลย์ ขยับขึ้นมาบิดในรุ่นเดียวกัน

 

คุณตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

 

          คุณตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดเผยว่า “ในปีนี้หลายๆ อย่างยกระดับขึ้น ทีมแข่งทั้งทีมโรงงานของ ยามาฮ่า และ คาวาซากิ ยังคงทุ่มเต็มที่กับการชิงแชมป์ประเทศไทย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะในปีหน้าการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย จะเริ่มเปิดรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซี.ซี. และมีแนวโน้มที่ทีมจากไทยจะเข้าร่วมการแข่งขันด้วย”

          “ในรุ่นใหญ่ผมเชื่อว่าเกมจะสนุกขึ้นมาก เพราะนอกจากทีมโรงงานแล้ว ยังมีทีมอิสระที่ได้รับการซัพพอร์ตรถแข่งและเทคโนโลยีจากทีมโรงงานหลายทีม ที่พัฒนาขึ้นมา ทำให้มีนักบิดตัวเต็งเพิ่มเข้ามาอีกหลายคน อยากให้จับตามองให้ดีครับ นี่จะเป็นอีกหนึ่งปีที่เราจะได้เห็นพัฒนาการที่ก้าวกระโดดของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบในเมืองไทย” คุณตนัยศิริ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

          โดยผลการซ้อมวันแรกในรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ 100 ซี.ซี. (เอสบี1) ปรากฏว่า อนุชา ควบรถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R1 กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.712 วินาที เฉือน จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก ยามาฮ่า เพาเวอร์สปีด เรซซิ่ง ทีม อันดับ 2 เพียง 0.351 วินาที เท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ชัยวิชิต ตามหลัง 0.403 วินาที ตามด้วย อาทนนท์ ในอันดับ 4 ตามหลัง 0.406 วินาที ด้าน ฐิติพงศ์ แชมป์เก่ารั้งอันดับ 5 ตามหลังหัวแถว 0.412 วินาที

 

 

          สำหรับแข่งขัน พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ นับเป็นรายการที่รวมนักบิดชั้นนำของเมืองไทยไว้มากที่สุดกว่า 290 คน จาก 120 ทีม ภายใต้การแข่งขันในรุ่น Super Bikes 1000 cc. (SB1), Super Bikes 1000 cc. (SB2), Super Bikes 1000 cc. (SB3), Super Stock 1000 cc. (ST1), Super Stock 1000 cc. (ST3), Super Sport  600 cc. (SS1), Super Sport  600 cc. (SS2), Open 400 (D1) และ Open 400 (D3)   

          ขณะเดียวกันแชมป์ประจำปีในรุ่นใหญ่อย่าง Super Bikes 1000 cc. (SB1) จะคว้าสิทธิ์ไวด์การ์ดในการแข่งขันระดับโลกอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงแชมป์ประจำปีในรุ่น Super Sport  600 cc. (SS1) จะได้สิทธิ์ไวด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขันรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งมีขึ้นที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

 

          โดยการแข่งขันสนามแรกที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้จะถ่ายทอดสดผ่านทาง ทรูโฟร์ยู เพื่อให้แฟนๆ ความเร็วได้ชมกันอย่างจุใจ ในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายนนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook