เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2561 - 17:13

Dovizioso เชื่อว่าเขาสามารถลดช่องว่าง 49 คะแนนในการไล่ตาม Marquez ผู้นำในตารางคะแนนสะสมได้

 

          นักแข่ง MotoGP จากทีม Ducati อย่าง Andrea Dovizioso ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาเชื่อว่าเขาสามารถไล่ตาม Marc Marquez ผู้นำในตารางคะแนนสะสมที่มีตะแนนนำเขาอยู่ถึง 49 ตะแนนได้ทัน หลังจากที่ทาง Dovizioso นั้นพลาดท่าไม่สามารถเก็บแต้มได้จากการไม่จบการแข่งขันที่ Le Mans และนี่นับเป็นครั้งที่ 2 ที่นักบิดอิตาลีรายนี้ไม่จบการแข่งขันหลังจากการปะทะสุดดราม่ากับทาง Lorenzo และ นักบิดจากทาง Repsol Honda อย่าง Dani Pedrosa ที่สนามใน Jerez

 

Andrea Dovizioso

 

          "ถ้ามองในแง่ดี เรานั้นเร็วขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ที่ Jerez เราอาจจะเก็บ 20 แต้มกลับมาและหมายความว่าเรามีการจัดการที่ดีและก้าวหน้ามากว่าคู่แข่งของเรา ซึ่งนั่นช่วยให้ผมสามารถจัดการสิ่งต่างๆได้ง่ายขึ้น เพราะว่าเรามีโอกาสที่จะกู้ 49 คะแนนของเรากลับคืนมา และใน 5 สนามแรกของปีนี้มันมีหลายสิ่งต่างๆเกิดขึ้นมากมาย สิ่งที่ดีที่สุดที่เราทำได้ในตอนนี้คือการสามารถขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมและพยามยามคว้าแชมป์ในทุกๆเรซ จากนั้นเราก็จะเห็นได้ว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างในช่วงเวลาที่เหลือ ซึ่งถึงแม้ว่ามันจะเหลือเวลาอีกมาก แต่เราก็ต้องเชื่อมั่นว่าเราสามารถทำมันได้" Andrea Dovizioso เผย

 

Marc Marquez

 

          ส่วนทางด้าน Danilo Petrucci ก็ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า "ผมไม่สามารถบอกได้ว่าตอนนี้มครที่จะสามารถหยุด Marquez ได้ เพราะว่าเขามีคะแนนนำห่างอันดับ 2 อย่าง Maverick Vinales อยู่ถึง 36 คะแนน ในการเพียงขันเพียง 5 สนาม ดังนั้นผมจึงไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่จะเอาชนะเขาได้ บางทีไม่แน่ว่า Dovizioso นั้นอาจจะเป็นคู่ปรับคนสำคัญก็ได้ เพราะเขาสามารถขึ้นไปเป็นผู้นำได้ก่อนที่จะล้มลงไปจบไม่จบการแข่งขัน แต่นั่นมันก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการแข่งขัน"

          เช่นเดียวกับทาง Valentino Rossi ที่กล่าวเสริมว่า "Marquez นั้นมีข้อได้เปรียบที่ดีอยู่แล้ว แต่สำหรับผมสิ่งที่แย่ที่สุดไม่ใช่ข้อได้เปรียบในตารางคะแนนสะสม แต่เป็นความเร็วในสนาม ซึ่งทาง Marquez นั้นเร็วมาก จนผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยากที่ใครจะเอาชนะเขาได้"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook