เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2561 - 12:16

Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak นี่หรือ คือ ว่าที่ Multi ที่แรงที่สุดในโลก ?

 

            Pikes Peak International Hill Climb 2018 การแข่งขันระดับโลกเพื่อชิงจ้าวความเร็วในการขึ้นเขาของปี 2018 จะมีขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน 2018 หรืออีกในไม่ถึง 1 เดือน ณ Colorado Springs สหรัฐอเมริกา ซึ่งในปัจจุบันก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับรถที่จะร่วมลงทำการแข่งขันรายการนี้ออกมาเป็นระยะ เช่นเดียวกับ 2 ตัวแข่ง จากค่าย Ducati ที่ว่ากันว่า เป็นรถในตระกูล Multistrada ที่แรงที่สุดในโลกเลยทีเดียว

 

Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak ตัวแข่ง Pikes Peak International Hill Climb 2018

 

            Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak คือ ม้าศึกที่ทางค่ายมอเตอร์ไซค์อิตาเลี่ยนอย่าง Ducati จะส่งลงชิงชัย Pikes Peak International Hill Climb ในปีนี้ โดยทางค่ายได้ออกมาเผยถึงความพร้อมล่าสุดที่เตรียมจะชิงความเป็นจ้าวภูเขาในเดือนหน้าแล้ว เช่นเดียวกับ 2 นักแข่งประจำทีมอย่าง Carlin Dunne และ Codie Vahsholtz ก็ถือว่าพร้อมมากแล้วเช่นกัน

 

Carlin Dunne และ Codie Vahsholtz 

 

            Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak ตัวแข่ง Pikes Peak International Hill Climb 2018 ได้รับการอัพเกรดหลายรายการ โดยเน้นหัวใจหลักในเรื่องของสมรรถนะและน้ำหนักที่เบาลง เพื่อลดโหลดในการปีนป่ายโดยถอดชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นออกทั้งหมด พร้อมเสริมด้วยของแต่งแบรนด์ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของท่อไอเสีย Full System ที่เลือกใช้แบรนด์คู่บารมีอย่าง Termignoni ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการแข่งขันครั้งนี้โดยเฉพาะ ก่อนจะอัพเกรดระบบไอดีให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้สูญเสียพละกำลังเมื่อต้องขึ้นที่สูงซึ่งมีออกซิเจนที่เบาบาง ตบท้ายด้วยการจูนกล่องเพื่อรีดแรงม้าออกมาให้ได้มากที่สุด

 

 

            ด้านช่วงล่างเปลี่ยนล้อให้มีน้ำหนักเบาลงด้วยวัสดุแม็กนีเซียมฟอร์จจาก OZ Racing พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวและเข้า-ออกโค้งได้อย่างแม่นยำด้วยชุดช่วงล่างประสิทธิภาพสูงจาก Ohlins ด้านชุดเบรกอัพเกรดปั๊มบนจากตัวแข่ง WSBK จับคู่กับคาลิเปอร์ Brembo M50 รวมทั้งเติมความแข็งแกร่งให้กับตัวรถด้วยการ์ดป้องกันต่างๆ ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษให้มีน้ำหนักเบา เช่นเดียวกับพักเท้าจาก Rizoma ที่ช่วยจัดท่าทางการขับขี่ให้กระชับยิ่งขึ้น และป้องกันการขูดพื้นในยามที่เทโค้งหนักๆ อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ จะทำให้ Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak ทั้ง 2 คัน เป็นรถที่ขึ้นเขาได้เร็วที่สุดหรือไม่ คงต้องตามลุ้นตามเชียร์กันในวันที่ 24 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : bikesrepublic

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook