เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2561 - 13:04

สนามช้างฯ พร้อมด้วย กกท. และ ดอร์นา สำรวจความพร้อม เตรียมระเบิดศึก PTT Thailand Grand Prix 2018

 

          มร. ไมค์ ลาฟวนเต้ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายกิจกรรม และ มร. คาร์เลส ฆอร์บา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฎิบัติการ บริษัทดอร์น่าสปอร์ต พร้อมด้วย คุณตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพ และสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกันประชุมตรวจความพร้อมภาพรวมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "PTT Thailand Grand Prix 2018"

 

พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพ และสิทธิประโยชน์

 

          พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพ และสิทธิประโยชน์ กล่าวว่า การเดินทางมาตรวจความพร้อมของสนามในครั้งนี้จะเป็นการตรวจเรื่องภาพรวมของสนาม พื้นที่บริเวณหน้าสนาม รวมถึงพื้นที่ของการถ่ายทอดสด ซึ่งทาง ดอร์น่าสปอร์ต ให้ความสำคัญเรื่องการจัดพื้นที่ถ่ายทอดสดเป็นพิเศษ เนื่องจากจะต้องส่งสัญญาณไปยังทั่วโลก จึงจำเป็นต้องเตรียมสถานที่ให้ใหญ่กว่าเดิม และรองรับอุปกรณ์ที่มากขึ้นด้วย

 

 

          นอกจากนี้ยังเน้นย้ำเรื่องการขนส่งอุปกรณ์มายังสนามแข่งให้ทางประเทศไทยดูแลเป็นพิเศษ รถแข่งทั้งหมดรวมไปถึงอุปกรณ์ที่ใช้ต่างๆ ของทีมงาน ยังมีเรื่องของการตรวจอุปกรณ์ที่จะต้องผ่านกรมศุลกากรในการขนส่งเข้าประเทศ เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้ต้องใช้เวลาในการขนส่งที่รวดเร็วรวมไปถึง พื้นที่จอดรถ บัตรผ่านเข้างาน และการดูแลวีไอพี ที่ในสนามที่ 15 นี้ จะมีแขกวีไอพีเดินทางมาดูค่อนข้างมาก สุดท้ายวันแข่งอาจจะมีอุปสรรคบ้างเล็กน้อยเพราะเป็นปีแรกของประเทศไทย ปีต่อๆ ไปการจัดแข่งขันจะราบรื่นมากกว่านี้ และกำลังเจรจากับกรมศุลกากรของไทย ให้นักบิดสามารถ ผ่านการตรวจได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเคยเกิดเหตุ นักขับใน WSBK เกือบมาไม่ทันการแข่งขันเพราะติดการตรวจสอบของกรมศุลกากร

 

 

          ส่วนความพร้อมของสนามแข่งขันขณะนี้อยู่ที่ 90% ซึ่งทุกอย่างจะดำเนินการให้เสร็จ และพร้อมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และในวันที่ 1-2 ตุลาคม 2561 จะมีการทดลองระบบทุกอย่างก่อนการแข่งขันจริงเพื่อทดสอบข้อบกพร่อง เพื่อแก้ไขให้สมบูรณ์ที่สุด

 

คุณตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต

 

          คุณตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เปิดเผยว่า ตอนนี้สนามแข่งขันมีความพร้อม 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงต้องปรับอีกนิดหน่อย ส่วนของแทร็กแข่งขัน ตามที่ FIM ได้มีหนังสือแนะนำมาว่าให้ปรับทางเข้าพิทจากเดิมที่เป็นโค้ง 12 มาเป็นโค้ง 11 เพื่อความปลอดภัย ซึ่งทางสนามก็จัดการแก้ไขตามคำแนะนำแล้ว เหลือเพียงการทาสีให้ชัดเจน ส่วนแสตน Rossi และ Marquez ซึ่งแฟนคลับของทั้ง 2 คนให้ความสนใจมากก็กำลังดำเนินการ เชื่อว่าทุกอย่างจะเสร็จพร้อมทันการแข่งขันอย่างแน่นอน

 

 

          สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบของแชมป์โลก "MotoGP 2018" สนามที่15 รายการ "PTT Thailand Grand Prix 2018" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook