เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2561 - 18:06

Aprilia ยังคงไม่ต้องการทีมแข่งอิสระ และ นักบิดเพิ่มเติม ในการแข่งขัน MotoGP 2019

 

          นักบิด MotoGP สังกัดทีม Aprilia อย่าง Aleix Espargaro และ Scott Redding ได้ออกมาเผยว่า พวกเขาต้องการให้ทีมแข่ง Aprilia นั้นลงทำการแข่งขัน MotoGP 2019 ต่อไป โดยไม่มีการเพิ่มทีมแข่งอิสระ ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีเพียง Ducati, Honda และ Yamaha ที่มีทีมแข่งอิสระในการแข่งขัน MotoGP เท่านั้น แต่ถึงอย่างไรก็ดีทางทีมแข่ง Tech 3 ก็ได้ทำการย้ายไปใช้รถแข่งจาก KTM ในการแข่งขัน MotoGP 2019 และทำให้ทาง Yamaha สนใจทีมดึงทีมแข่ง Marc VDS เข้ามาเสริมทัพ 

 

 

          "จากมุมมองของผม ผมชอบที่จะให้ไม่มีทีมแข่งอิสระแบบตอนนี้มากกว่า เพราะว่ามันจะเป็นการง่ายกว่าถ้าเรานำงานไปในทางเดียวกันด้วยทรัพยากรทั้งหมดที่เรามีในทีมแข่ง ผมคิดว่าทาง Aprilia นั้นโตขึ้นอย่างมาก และรถแข่งเราก็ใกล้เคียงกับค่ายจากทางฝั่งญี่ปุ่นเข้าไปทุกขณะ เราเพียงแค่ต้องการเวลาอีกนิดหน่อยเท่านั้น ในตอนนี้ Aprilia นั้นพร้อมแ้ว แต่ผมก็ชอบที่จะให้รถแข่งนั้นพัฒนาอยู่ตลอดเวลา" Aleix Espargaro กล่าว

 

 

          ส่วนทางด้าน Scott Redding ก็ได้ความเห็นไปในทางเดียวกันว่า "ผมคิดว่าในตอนนี้ มันยังไม่ใช่สิ่งที่เราทำควรทำ ผมคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดในตอนนี้สำหรับทาง Aprilia ก็คือการทำตามขั้นตอนที่ได้วางไว้และมุ่งเป้าไปในสิ่งที่พวกเขาทำ พวกเขาจ้างนักแข่ง 2 คนที่มีประสบการณ์ด้วยรถแข่งที่ต่างกัน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดี และจะช่วยให้เราสามารถทำความเข้าใจรถแข่งมากขึ้น และขยับใกล้เข้าสู่ตำแหน่งหัวแถวเข้าไปทุกที ยิ่งคุณเรียนรู้มากเท่าไร คุณก็จะเห็นมันชัดขึ้นมากเท่านั้น ผมคิดว่าถ้าคุณมีทีมแข่งอื่นๆเพิ่มเข้ามา มันเป็นจะเป็นการเพิ่มความตรึงเครียด เสียเวลามากขึ้น และมันจะทำให้การพัฒนารถแข่งนั้นช้าลงไปด้วย" 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook