เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2561 - 15:05

Andrea Dovizioso ได้ออกมาชี้ว่าสาเหตุของการชนในสนาม Jerez เป็นเพราะ Pedrosa และ Lorenzo

          นักบิดหนึ่งในเหตุการณ์สุดดราม่า ในการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่ Jerez สังกัดทีม Ducati อย่าง Andrea Dovizioso ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ต้นเหตุของการชนดังกล่าวในโค้งที่ 6 นั้นเป็นความผิดของทาง Dani Pedrosa และ Jorge Lorenzo โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดจากการที่ Andrea Dovizioso พยายามที่จะแซงหน้า Jorge Lorenzo แต่ด้วยความเร็วทำให้ทาง Dovizioso นั้นต้องบานออกจากโค้งแล้วส่งผลทำให้ทาง Lorenzo ต้องตัดเข้าไลน์ในก่อนที่จะเกิดปะทะกับทาง Dani Pedrosa จนทำให้ Lorenzo นั้นเสียหลักไปเกี่ยว Dovizioso ล้มไปด้วยอีกหนึ่งคน 

 

 

          "ผมคิดว่าความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดมาจากทาง Dani Pedrosa เพราะว่าเขานั้นอยู่ข้างหลังเราและเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่ง Pedrosa นั้นค่อนข้างที่จะเข้าโค้งเร็วกว่าปกติ และการที่เขาอยู่ข้างหลังมันเขาสามารถควบคุมและตัดสินใจในสถานการณ์แบบนี้ได้ แต่การที่เขาเข้ามาเร็วขนาดนั้น มันเลยทำให้เกิดการปะทะในที่สุด แน่นอนว่านั่นเป็นความผิดพลาด แต่ในอีกมุมหนึ่งทางด้าน Lorenzo ก็ไม่ได้มองรอบด้านและเขาไม่ได้สนใจนักแข่งที่ตามมาด้านหลัง ซึ่งเขาพยายามที่จะหาช่องที่จะทำให้เขาออกจากโค้งให้ได้เร็วที่สุด ท้ายที่สุดแล้วมันจึงเป็นความผิดพลาดของทางทั้ง Lorenzo และ Pedrosa" Andrea Dovizioso ให้สัมภาษณ์

            ด้าน Dani Pedrosa ก็ออกมาให้สัมภาษณ์เพียงสั้นว่าๆ "ผมคิดว่า ผมไม่ได้เข้าเร็วกว่าปกติ แต่ผมไม่สามารถเข้าไลน์ของผมได้ ซึ่งผมก็เข้าไลน์ของผมตามปกติ และที่พวกเขาช้ากว่า ก็เพราะพวกเขาอยู่ในไลน์นอก"

 

ขอบคุณคลิปจาก : โมโตจีพีไทยแลนด์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook